Kaka: Ngôi sao “ngồi mát ăn bát vàng” của Real

Thể thaoThứ Năm, 23/06/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Theo tính toán một cách tương đối của tờ La Vanguardia, mỗi phút ra sân của Kaka có trị giá 250.000 euro.

(VTC News) – Theo tính toán một cách tương đối của tờ La Vanguardia, mỗi phút ra sân của Kaka có trị giá 25.000 euro.

Cách đây hai năm, để có được Kaka từ AC Milan, Real Madrid phải bỏ ra 68.5 triệu euro. Tuy nhiên, khi khoác áo đội chủ sân Bernabeu, tiền vệ người Brazil không còn là chính mình. Anh thường xuyên phải làm quen với băng ghế dự bị, một phần bởi chấn thương, phần khác vì anh không thể hòa nhập nhanh được với lối chơi của Real. Thế nên, số bàn thắng và các đường chuyền thành bàn do Kaka tạo ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Kaka: Ngôi sao "ngồi mát ăn bát vàng" của Real.

Hồi đầu mùa giải vừa qua, để điều trị dứt điểm chấn thương, Kaka quyết định phẫu thuật và phải rời xa sân cỏ tới 4 tháng. Khi bình phục trở lại, ngôi sao người Brazil đã nỗ lực thi đấu hết mình, nhưng anh vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao.

Bởi thế, vào thời điểm hiện tại, tương lai của cựu cầu thủ AC Milan đang trở thành một dấu hỏi lớn ở sân Bernabeu, nhất là khi tiền vệ trẻ Mesut Ozil chơi ngày một thăng hoa ở vị trí của Kaka. Đó là còn chưa kể sự xuất hiện của tiền vệ trẻ Nuri Sahin.

Do đó, theo báo chí Tây Ban Nha, Real đang cố gắng bán Kaka để giải quyết “cục nợ” ngày càng phình to. Thông tin này càng có thêm cơ sở khi theo tính toán một cách tương đối của tờ La Vanguardia, kể từ khi đến Real, Kaka thi đấu tổng cộng 3.500 phút, tức mỗi phút ra sân của tiền vệ người Brazil có trị giá 25.000 euro.

Còn nếu chia đều 16 bàn thắng ghi được của Kaka với mức phí chuyển nhượng thì thì số tiền này còn khủng khiếp hơn: 5 triệu euro/mỗi pha lập công của tiền vệ người Brazil.

Kaka quả đúng là ngôi sao “ngồi mát ăn bát vàng” của Real !

S.H

Bình luận
vtcnews.vn