K+ đi ‘đánh lẻ’, VTV không thể vô can

Thể thaoThứ Năm, 21/02/2013 02:10:00 +07:00

Con dại thì cái mang, VTV không thể vô can trong vụ VSTV với thương hiệu K+ đi đánh quả lẻ với IMG được.

Trả lời PV Tuổi Trẻ nhằm giải thích việc K+ xé lẻ đi đàm phán với IMG để mua bản quyền truyền hình bóng đá Anh từ năm 2013-2016, tổng giám đốc Cao Văn Liết nói: Do VSTV không được mời vào ban đàm phán.


Trước tiên, chúng ta hãy trả lời câu hỏi: K+ là ai?

Xin trả lời: Ngày 12/01/2010, Công ty Truyền hình số vệ tinh VN (VSTV), liên doanh của hai đối tác lớn trong lĩnh vực phát thanh và truyền hình VTV/VCTV (của Việt Nam) với Tập đoàn Canal+/Canal Overcas (của Pháp) đã công bố thương hiệu của mình. Thương hiệu được viết bằng một chữ viết tắt K và dấu +.

Nói cách khác cho dễ hiểu hơn, VTV chính là “mẹ” và VSTV là “con”. Vậy mẹ là đơn vị chính trong ban đàm phán bản quyền truyền hình bóng đá Anh theo yêu cầu của Bộ Thông tin - truyền thông và Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam thì “con” - VSTV cần gì phải có mặt? Giải thích rõ ràng như thế để thấy rằng cách trả lời nhằm giải thích cho hành động “đâm sau lưng đồng đội” của người đại diện K+ là hoàn toàn không thuyết phục.

Bản quyền Giải Ngoại hạng Anh vẫn rất nóng tại Việt Nam

Nhân câu chuyện này, chợt nhớ đến bài phỏng vấn ông Nguyễn Thành Lương - phó tổng giám đốc VTV - đăng trên Tuổi Trẻ ngày 02/02/2013 (Bài “IMG đang có thái độ ngông cuồng”). Đây là bài viết được nhiều bạn đọc tán thưởng. Trong bài phỏng vấn ấy, khi PV Tuổi Trẻ hỏi: VTV và các đài sẽ nhất quán quan điểm cùng mua hoặc cùng không mua? Ông Lương đã trả lời như sau: ”Chúng tôi sẽ nhất quán quan điểm mua bản quyền truyền hình bóng đá Anh 2013-2016 với giá hợp lý nhất. Nếu mua thì cùng nhau mua hoặc không mua thì cùng nhau không mua”. Rồi ông Lương cũng cho biết ở thời điểm này (trước tết), các đài đang bận lo chương trình tết chứ không ai quan tâm đến bản quyền truyền hình bóng đá Anh.

“Mẹ” - VTV thì nói thế, trong khi “con” - VSTV lại lén lút đi đàm phán với IMG là sao? Xin đừng giải thích là đối tác Canal Plus (Pháp) thực hiện chuyện này, vì trong liên doanh VSTV, VTV là nhân vật chính với 51% cổ phần, còn Canal Plus chỉ chiếm 49%.

Con dại thì cái mang, VTV không thể vô can trong vụ VSTV với thương hiệu K+ đi đánh quả lẻ với IMG được.


Theo Tuổi Trẻ

Bình luận
vtcnews.vn