Jose Mourinho ca ngợi MU, đưa ra ẩn ý với Ibrahimovic

Thể thaoThứ Hai, 06/02/2017 06:54:00 +07:00

Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Manchester United đã có kết quả lý tưởng trước Leicester City từ màn trình diễn hiệu quả và đẹp mắt như mọi khi.

Chuỗi trận toàn hòa của Manchester Untied đã khép lại trên sân King Power. Trước đương kim vô địch Leicester City, Quỷ đỏ đã tạo ra thế trận vượt trội cùng hàng loạt cơ hội ăn bàn, trước khi lần lượt Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic và Juan Mata lập công để ấn định chiến thắng 3-0.

Video: Leicester City 0-3 Manchester United 

Phát biểu về chiến thắng của các học trò, HLV Jose Mourinho cho rằng: kiểm soát thế trận là chìa khóa dẫn tới chiến thắng ấn tượng của đội nhà.

"Manchester United đã chơi theo cách thường thấy: trình diễn thứ bóng đá chất lượng cùng khát khao chiến thắng. Chúng tôi không chơi tốt trong khoảng 15 đến 20 phút đầu. Sau đó, Man Utd bắt đầu kiểm soát cuộc chơi, chuyền bóng linh hoạt, tạo ra cơ hội và có được bàn thắng.

m1

 Man Utd có thắng lợi ngay trên sân của Leicester City

Điều khác biệt nằm ở tỉ số 2-0 (với 2 bàn thắng được ghi trong ít phút cuối hiệp 1). Chúng tôi có nắm hoàn toàn thế trận và có hiệp 2 tương đối dễ thở.

Trên thực tế, Man Utd bỏ lỡ cơ hội rất tốt khi Marcus Rashford không thể dứt điểm thành công. Nếu cậu ấy làm tung lưới đối phương, đó sẽ là bàn thắng tuyệt vời. 2, 3 rồi 4 cơ hội và bàn thắng rốt cục cũng đến. Kiểm soát bóng, làm chủ thế trận và triệt tiêu cảm xúc của đối phương, Man Utd đã làm quá tốt".

90 phút trước Leicester chứng kiến sự bùng nổ của hàng tấn công Man Utd, song Mourinho hướng tới một cái nhìn tổng thể hơn.

"Toàn đội đã chơi rất tốt, từng cá nhân cũng đáp ứng được yêu cầu. Trong đó, Mkhitaryan có 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và vài pha xử lý bắt mắt. Ngoài ra, tôi cũng có thể liệt kê nhiều cầu thủ đã có màn trình diễn ấn tượng khác".

m2

 Mkhitaryan có màn trình diễn ấn tượng

Với bàn thắng có được trong trận đấu đêm qua, Zlatan Ibrahimovic đã chạm mốc 20 bàn thắng mùa này cho Man Utd. Theo Jose Mourinho, thành tích của Ibra càng trở nên giá trị khi trong hàng loạt bàn thắng mà chân sút người Thụy Điển ghi được, chỉ có 1 đến từ chấm phạt đền.

"Khi một tiền đạo ghi 22 bàn, đó có thể là 14 bàn và 8 quả phạt đền. Khi anh ta ghi 21 bàn, đó có thể là 14 bàn và 7 quả phạt đền. Nhưng Ibrahimovic luôn khiến chúng tôi ghi nhớ: đó là 19 bàn và 1 quả phạt đền".

m3

 Ibrahimovic đang là chân sút số 1 của Man Utd mùa này

Khi được hỏi về áp lực từ những đối thủ cạnh tranh (cho một tấm vé dự Champions League), Jose Mourinho tự tin:

"Man Utd sẽ có mùa giải khó khăn hơn các đối thủ khác, nhưng các cầu thủ đã chơi rất ổn. Toàn đội cho tôi lí do để tin tưởng họ đến cùng".

Với chiến thắng trước Leicester City, Man Utd đã có 45 điểm/ 24 vòng. Quỷ đỏ chỉ còn kém Liverpool (thứ 5) 1 điểm, Arsenal (thứ 4) 2 điểm và tràn trề hy vọng bắt kịp nhóm dẫn đầu.

Clip bàn thắng Leicester 0-3 MU

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn