Johnson & Johnson thu hồi kính áp tròng gây dị ứng

Kinh tếThứ Sáu, 13/01/2012 08:29:00 +07:00

(VTC News) - Hãng Johnson & Johnson của Mỹ vừa tuyên bố thu hồi ba lô kính áp tròng ACUVUE OASYS do phát hiện lỗi trong dây chuyền sản xuất những lô hàng này.

(VTC News) - Hãng Johnson & Johnson của Mỹ vừa tuyên bố thu hồi ba lô kính áp tròng ACUVUE OASYS do phát hiện lỗi trong dây chuyền sản xuất những lô hàng này. 


Theo tờ Sina, ngày 10/1, đại diện của Johnson & Johnson (J&J)cho biết, một khâu trong dây chuyền sản xuất kính áp tròng của hãng gặp vấn đề, ngay khi phát hiện sai sót, J&J liền lập tức ra lệnh thu hồi lô sản xuất bị lỗi.

Vị đại diện này cho biết, nếu đeo những sản phẩm này, người dùng sẽ có biểu hiện đau, nhức mắt, trong mắt xuất hiện rõ các tia máu. Tuy nhiên, người này nhấn mạnh nguy cơ để lại hậu quả lâu dài đối với sức khỏe là không thể xảy ra. 

Tháng 9/2010, Johnson & Johnson cũng thu hồi hàng triệu sản phẩm kính áp tròng 1 Day Acuvue TruEye. 

Được biết, ba lô kính áp tròng mà J&J thu hồi lần này lần lượt là L001RJ5/-2.00D(tiêu thụ trên thị trường Trung Quốc), L001RJ8/-2.75Dvà L001RJ9/-3.00.

Tháng 9/2010, J&J cũng tiến hành thu hồi hàng triệu sản phẩm kính áp tròng 1 Day Acuvue TruEye tại thị trường Nhật Bản, cùng nhiều quốc gia khác tại châu Á và châu Âu, sau khi  hãng này nhận được một số lời phàn nàn từ các khách hàng Nhật Bản, rằng họ đã bị đau và nhức khi sử dụng kính áp tròng Acuvue TruEye. 

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn