Jang Dong Gun vào vai người hùng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 06/03/2011 09:41:00 +07:00

(VTC News) – Sau niềm vui cưới vợ và sinh con, Jang Dong Gum trở lại phim trường trong một tạo hình mới mẻ, vai diễn người hùng ở bộ phim Con đường chiến binh.

(VTC News) – Sau niềm vui cưới vợ và sinh con, Jang Dong Gum trở lại phim trường trong một tạo hình mới mẻ - vai diễn người hùng ở bộ phim Con đường chiến binh (Tựa gốc: The Warrior’s Way) của đạo diễn Sngmoo Lee.

Phim chính thức được khởi chiếu rộng rãi trên hệ thống các rạp trên toàn quốc Việt Nam từ ngày 11/03.

Vai diễn trong phim là một bước ngoặt đáng nhớ trong sự nghiệp của nam tài tử đã quá quen thuộc với khán giả Việt – Jang Dong Gun. The Warrior’s Way sẽ là bộ phim Hollywood nói tiếng Anh đầu tiên mà anh thủ vai chính. Với dự án lớn được đầu tư kỹ lưỡng này, quá trình “Mỹ tiến” của Jang sẽ vô cùng thuận lợi. Đồng thời, tên tuổi của anh cũng sẽ được xếp vào hàng ngũ những ngôi sao quốc tế.
Tạo hình mới của Jang Dong Gun trong Con đường chiến binh. 

Bộ phim kể câu chuyện xung quanh nhân vật người hùng tên là Yang với nhận định rằng “Mỗi người hùng đều có một điểm yếu”. Yang (Jang Dong Gun) là niềm tự hào của đồng đội và là nỗi khiếp sợ của kẻ thù. Lưỡi gươm của anh chớp nhoáng đến độ kẻ thù gục ngã khi chưa kịp nhìn thấy vết thương. Võ nghệ của anh cao cường đến mức chưa một lần thất bại, dù bị đối phương áp đảo.

Nhưng rồi lương tâm mạnh mẽ ẩn dưới mặt nạ sát thủ máu lạnh của Yang khiến anh không thể kết liễu giọt máu cuối cùng của dòng dõi quân thù – một đứa bé sơ sinh. Anh quyết định từ bỏ cái nghề sát thủ này, rời xa quê hương, đến ẩn danh tại một thị trấn bị quên lãng nơi miền viễn tây nước Mỹ.

Tưởng sẽ an phận với nghề giặt ủi bình dị bên những con người đáng mến nơi đây, cùng một tình yêu chớm nở với Lynne (Kate Bosworth), Yang kinh hoàng nhận ra những đồng đội anh đã quay lưng lại khi xưa đã truy sát qua hàng nghìn dặm đến tận đây. Chúng huy động đội quân tinh nhuệ đông đúc, áp đảo thị trấn miền Viễn Tây. Con đường duy nhất để sống còn chính là chiến đấu.
 
Bộ phim hứa hẹn đưa công chúng cuốn vào cơn lốc hành động, khi nghệ thuật võ thuật tinh túy nhất của phương Đông và phương Tây chạm trán. Binh đoàn sát thủ Á Đông trong trang phục đen kịt, gươm sắc và ám khí đối đầu với những cao bồi không biết sợ hãi là gì của miền Viễn Tây. Phim không chỉ gồm những pha chiến đấu hoành tráng, mà còn mang cả yếu tố siêu nhiên, đem lại những khung hình đẹp sẽ khiến cho khán giả "no mắt, đã tai".

The Warrior’s Way
là sự phối hợp nhịp nhàng giữa đạo diễn quốc tế gốc Hàn tài năng Sngmoo Lee và nhà sản xuất lừng danh Barrie Osborne của các siêu phẩm như Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn, Ma Trận và Face/Off. Cũng chưa có một bộ phim võ thuật nào quy tụ nhiều chuyên gia kỹ thuật như bộ phim tốn kém 45 triệu USD này. Chuyên gia hiệu ứng đặc biệt Christian Rivers (phim King Kong) của xưởng phim Weta Digital lừng danh; chuyên gia hình ảnh Michael Pangrazio (phim Star Wars và Sin City); chuyên gia hậu kỳ Jason Piccioni (phim X-Men 2) và Dan Hennah (phim Lord of the Rings)... là những cái tên đáng chú ý trong danh sách dài của êkíp làm phim.
 
Barrie Osborne, nhà sản xuất kỳ cựu ở Hollywood với những cái tên sáng chói trong bảng thành tích sự nghiệp như Lord of the Rings và Matrix cho biết ông đánh giá rất cao năng lực của tài tử xứ Hàn. “Rất khó để tìm ra người anh hùng. Chúng tôi đã lựa chọn kỹ lưỡng trước khi quyết định giao vai diễn cho Jang Dong Gun”.
 
Sánh vai cùng Jang Dong Gun trong phim chính là người đẹp tóc vàng quyến rũ Kate Bosworth, người tình quen thuộc với khán giả Việt Nam qua các vai cô gái tỉnh lẻ hồn nhiên Rosalie trong “Thế Mới Là Yêu” và nàng Lois Lane trong “Siêu Nhân Trở Lại”. Kate sở hữu nét đẹp thanh thoát, mỏng manh mà can trường sẽ vào vai Lynne – nghệ sĩ ném dao của rạp xiếc sống tại thị trấn mà Yang ẩn náu. Giữa Lynne và Yang nảy nở một tình yêu đẹp đẽ, và đôi bạn diễn cũng rất ăn ý ngoài đời. Lựa chọn đầu tiên cho vai Lynne là Chương Tử Di, nhưng cuối cùng Kate là người được chọn vì Chương Tử Di quá bận bịu với dự án phim mới của cô.
 
Cùng góp mặt trong phim là Geoffrey Rush, nam diễn viên nổi tiếng nhờ vai thuyền phó mưu mô xảo quyệt Barbossa trong loạt phim “Cướp Biển Vùng Caribbean”. Anh vào vai Ron, một chiến binh lão làng dũng cảm của thị trấn miền viễn Tây. Bên cạnh là Tony Cox vào vai Bad Santa, Rush sẽ đem lại nét thú vị và vui nhộn trên nền hành động kịch tính của The Warrior’s Way.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn