IS tung video về vụ hành quyết man rợ chưa từng thấy

Thế giớiThứ Hai, 13/07/2015 10:09:00 +07:00

IS vừa tung ra một trong số các đoạn video hành quyết hàng loạt man rợ nhất của chúng, cho thấy hàng trăm học viên quân sự bị bắt úp mặt xuống đất trước khi bị

(VTC News) - IS vừa tung ra một trong số các đoạn video man rợ nhất của chúng, cho thấy hàng trăm học viên quân sự bị ép úp mặt xuống đất trước khi bị hành quyết dã man.

Đoạn video rùng rợn cho thấy cảnh các nạn nhân trẻ tuổi bước xuống từ các xe tải và van xin tha mạng nhưng họ vẫn bị ép nằm xuống những ngôi mộ được đào nông trên mặt đất và bị nã súng vào người không thương tiếc.
Phiến quân IS nã nạn vào đám đông nằm dưới mặt đất 
Một số khác bị đưa đi hành quyết từng người một, sau đó xác của  họ bị vứt xuống sông Tigris. Một máy xúc được điều tới di chuyển các thi thể khi các vụ hành quyết tiếp tục vào ban đêm.
Video dài 22 phút ghi lại hình ảnh trong vụ thảm sát ở Speicher, Tikrit, Iraq hồi tháng 6 năm ngoái và cho thấy quy mô thực sự của vụ thảm sát này khiến 1,700 học viên quân sự thiệt mạng.
Video ghi lại cảnh hành quyết man rợ của IS 
Các nạn nhân cầu xin được tha mạng và cố giải thích rằng họ chỉ mới gia nhập lực lượng an ninhKhoảng 600 thi thể đã được khai quật, kể từ khi lính chính quyền Iraq và đồng minh chiếm lại Tikrit từ IS trong tháng 4 năm nay. 
Nhiều nạn nhân bị vứt xác xuống sông Tigris và thi thể của họ không bao giờ được tìm thấy.
IS tung video hành quyết man rợ chưa từng thấy
Một thủ lĩnh không rõ danh tính của IS cũng xuất hiện trong video.
Video được công bố chỉ 4 ngày sau khi một tòa án ở Baghdad tuyên án tử hình 24 người do có liên quan tới vụ thảm sát Speicher. Bản án được đưa ra chủ yếu dựa trên những lời khai của các bị cáo.

Minh Lý (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn