IS tung video nã tên lửa tiêu diệt tàu Hải quân Ai Cập

VideoThứ Sáu, 04/09/2015 01:57:00 +07:00

Đoạn video cho thấy IS nã một loạt tên lửa khiến tàu tuần tra của Ai Cập bốc cháy ngùn ngụt trên biển Địa Trung Hải ngoài khơi bán đảo Sinai hồi tháng 7.

(VTC News) - Đoạn video cho thấy nhóm khủng bố IS nã một loạt tên lửa khiến tàu tuần tra của Ai Cập bốc cháy ngùn ngụt trên biển Địa Trung Hải ngoài khơi bán đảo Sinai hồi tháng 7.
Trước đó, một tàu tuần duyên của Ai Cập cách bờ biển 3km đã nã đạn vào nhóm phiến quân trên bờ biển phía bắc bán đảo Sinai, giáp biên giới Israel và Gaza.
Để đáp trả, nhóm này đã nã tên lửa trúng tàu tuần tra khiến tàu này nổ tung, bốc cháy ngùn ngụt. Đây được cho là cuộc giao tranh trên biển đầu tiên do các phần tử IS ở Ai Cập phát động. Tuy nhiên, theo thông cáo của quân đội Ai Cập, vụ tấn công khiến một số lính hải quân trên tàu bị bỏng, không có ai tử vong.
Các cảnh quay video cũng lột trần những tội ác khác do lực lượng khủng bố ở Ai Cập gây ra như bắn súng từ xe đang chạy,  tấn công lính bắn tỉa hay gài bom đường bên vệ đường nhắm vào lực lượng an ninh.
Đoạn video cũng cho thấy nhóm khủng bố tháo dỡ một lượng lớn thiết bị quân sự hạng nặng chết người. Kết thúc đoạn video là cảnh những đứa trẻ đứng bên đường vỗ tay hoan hô khi một đoàn lính IS đi qua, tuy nhiên không rõ cảnh quay này được quay ở đâu.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn