IS nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu ở Nice

Thế giớiThứ Bảy, 16/07/2016 17:33:00 +07:00

Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng xe tải ở Nice, Pháp khiến 84 người thiệt mạng vào ngày 14/7, theo hãng tin Amaq của IS.

“Người đã thực hiện vụ tấn công ở Nice, Pháp là một trong những chiến binh của IS” Amaq viết trong một thống báo trên tài khoản Telegram. 

1-1413

Mohamed Lahouaiei Bouhlel 

Trước đó, chính quyền Pháp nói rằng họ không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ giữa nghi phạm Mohamed Lahouaiej Bouhlel với các tổ chức khủng bố, nhưng hành động máu lạnh của hắn lại khá giống với thứ mà các phần tử khủng bố gọi là các vụ tấn công của những “con sói đơn độc” vào châu Âu và Mỹ. 

“Nghi phạm là một tên khủng bố, có khả năng có liên quan đến các tổ chức cực đoan Hồi giáo bắng cách này hay cách khác”, Thủ tướng Manuel Valls phát biểu trên sóng truyền hình. 

Vụ tấn công bằng xe tải xảy ra ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp vào đúng ngày Quốc khánh, tài xế điều khiển xe tải chạy tốc độ cao lao vào đám đông đang đứng xem pháo hoa làm ít nhất 84 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Video: Người hùng liều mình lao ra ngăn cản chiếc xe điên lao vào đám đông ở Pháp 

Các nhân chứng cho biết, chiếc xe tải lao vào đám đông và chạy theo hình zigzag để có thể gây tối đa thương vong, báo cáo ban đầu cho biết quãng đường chiếc xe gây tai nạn kéo dài khoảng 2km. 

Đối tượng gây ra vụ tấn công kinh hoàng này được xác định là Mohamed Lahouaiei Bouhlel, 31 tuổi, là người Pháp gốc Tunisi.  

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn