Iran phá tan mạng lưới gián điệp tình báo Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 21/05/2011 09:51:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Tình báo Iran tuyên bố phá tan mạng lưới gián điệp tình nghi đánh cắp thông tin cho Mỹ, hơn nữa đã bắt giam ít nhất 30 người.

\(VTC News) – Hôm nay (21/05), Bộ Tình báo Iran tuyên bố phá tan mạng lưới gián điệp tình nghi đánh cắp thông tin cho Mỹ, hơn nữa đã bắt giam ít nhất 30 người.

Theo Bộ Tình báo Iran, mạng lưới gián điệp bị phá vỡ do đặc công cấp cao Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thành lập, có căn cứ tại nhiều quốc gia.

Mạng lưới gián điệp này hoạt động dưới danh nghĩa trung tâm giới thiệu việc làm và trung tâm giáo dục, thông qua hình thức cam kết giới thiệu việc làm thu hút người Iran và các hợp đồng.

 

Những người này còn hứa hẹn giúp đỡ người Iran làm thị thực đi Mỹ để lừa gạt người Iran, thu thập tin tức và tình báo về Iran.

Mạng lưới gián điệp này cũng lợi dụng đại sứ quán và lãnh sự quán của Mỹ tại nhiều quốc gia để thu thập các tin tức về năng lượng hạt nhân, quốc phòng, công nghệ sinh học,… của Iran.


Bộ trưởng Bộ Tình báo Iran Heydar Moslehi trả lời phỏng vấn giới báo chí tại Tehran

Cũng theo Bộ Tình báo Iran, mạng lưới gián điệp này còn săn lùng các thông tin về đường ống dẫn dầu và khí tự nhiên, lưới điện, mạng viễn thông, sân bay, hải quan, an ninh mạng và ngân hàng của Iran.

Sáng Nguyễn (Theo Xinhua)

Bình luận
vtcnews.vn