iPhone SE hay iPhone X - lựa chọn nào tốt hơn?

Kinh tếThứ Năm, 12/10/2017 14:24:00 +07:00

Những ý kiến trái chiều gần đây về việc mua iPhone SE hẳn đang làm nhiều người cảm thấy phân vân, cùng điểm qua những điểm khác biệt của chiếc iPhone này so với chiếc iPhone X sắp ra mắt tháng 11 tới.

 Giá cả

Đều được mệnh danh là chiếc điện thoại tốt nhất trong tầm giá,với mức giá thấp nhất 999 USD, iPhone X sở công nghệ nhận diện khuôn mặt, tiêu trừ nút home và jack tai nghe, chiếc điện thoại mới nhất của Apple này khiến cho bất kỳ một tín đồ công nghệ nào cũng đều phải đứng ngồi không yên.

Sở hữu bộ vi xử lí trong tương tự iPhone 6S, “thiết bị 4-inch mạnh mẽ nhất thế giới" iPhone SE thoải mái nâng cấp lên iOS 11 và vẫn được hỗ trợ nâng cấp lên hệ điều hành mới trong 3 năm tới. iPhone SE có mức giá phải chăng chỉ 350 USD cho phiên bản 32 GB. Đây là chiếc điện thoại phù hợp cho những người không quá phô trương về mặt công nghệ nhưng vẫn muốn có một thiết bị có độ ổn định cao trong thời gian dài.

Dung lượng

Thời điểm tháng 3 khi Apple tung ra iPhone 7, iPhone SE cũng được nâng cấp dung lượng gấp đôi (16 lên 32, 64 lên 128 GB) với giá không đổi. Tuy nhiên, các phiên bản 32 và 128 GB chưa bao giờ được bán ra tại Việt Nam.

iPhone X thì lại có hai bản dung lượng khá chênh lệch, 64 GB và 256 GB. Một khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường RBC Capital Markets cho thấy, hơn một nửa số người tại Mỹ được hỏi dự định mua iPhone X sắp tới sẽ lựa chọn phiên bản đắt nhất với dung lượng lưu trữ tối đa lên tới 256GB.

1714842

Trong số 832 người được khảo sát, 28% khẳng định, họ sẽ mua iPhone X, thêm 20% người chọn mua iPhone 8 Plus và chỉ có 17% chọn mua iPhone 8. Cũng theo thống kê, có khoảng 35% người dùng vẫn lựa chọn các model cũ như iPhone 6s và iPhone 7 Plus. 

Cổng tai nghe

Kể từ khi ra mắt iPhone 7 vào năm ngoài, và kế đến là iPhone 8, iPhone X, Apple đã loại bỏ hoàn toàn jack nghe 3.5mm để thiết kế mỏng hơn. Điều này gây ra nhiều phản đối vì sự bất tiện khi không có cổng tai nghe. Nếu bạn không muốn sử dụng adpter chuyển đổi từ cổng Lightning sang 3.5mm rườm rà hoặc mua tai nghe Bluetooth mới, thì iPhone SE là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn.

Kích thước màn hình

Kích thước màn hình phụ thuộc khá nhiều vào sở thích của từng người. Với thiết kế màn hình chỉ 4-inch, chúng ta có thể dễ dàng để iPhone SE vào túi quần, túi xách hay bất cứ đâu mà không gặp trở ngại như các mẫu iPhone kích thước lớn. iPhone sẽ rất tiện khi sử dụng vì nó chỉ lọt thỏm trong bàn tay và bạn có thể sử dụng nó chỉ với một tay mà thôi.

11033114content

Kích thước màn hình được nhiều người lựa chọn 

Tuy nhiên. hiện nay nhất là tại Việt Nam, người dùng có xu hướng dùng smartphone màn hình lớn. Tại Việt Nam, từ lâu những chiếc iPhoen phiên bản Plus luôn chiếm tỷ lệ 7/3 khi bán ra. Nếu muốn tìm kiếm một chiếc di độngmàn hình nhỏ, họ sẽ tìm đến iPhone 5S với thiết kế tương tự, giá thành rẻ hơn so với SE.

Video: Được chào giá 40-50 triệu đồng, iPhone X có gì?

Bình luận
vtcnews.vn