iPhone 4 trắng xách tay đứng giá

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 21/05/2011 05:08:00 +07:00

Dù các phiên bản iPhone 4 màu trắng chính hãng đã bắt đầu bán ra, tuy nhiên thị trường xách tay vẫn giữ giá, không có dấu hiệu giảm như lúc bản đen có mặt.

Dù các phiên bản iPhone 4 màu trắng chính hãng đã bắt đầu bán ra, tuy nhiên thị trường xách tay vẫn giữ giá, không có dấu hiệu giảm như lúc bản đen có mặt.

Mức giá iPhone 4 màu trắng xách tay ở thị trường Hà Nội là 17,5 đến hơn 19 triệu đồng cho hai mẫu 16 và 32GB quốc tế. Tại TP HCM, hai model này được bán rẻ hơn khoảng 300.000 đồng. Đây là mức giá tồn tại từ tuần trước, khi hai nhà mạng chưa thông báo đưa iPhone 4 trắng lên kệ.

Các mẫu iPhone 4 màu trắng trên thị trường xách tay giữ giá. Ảnh: Quốc Huy.

Các mẫu iPhone 4 màu trắng trên thị trường xách tay giữ giá. Ảnh: Quốc Huy.

Trong khi đó, từ hôm nay VinaPhone đã bắt đầu bán ra phiên bản này với mức giá tốt hơn, từ 13 đến gần 16 triệu đồng tùy dung lượng và gói cước đi kèm, mức giá rẻ hơn hàng xách tay từ 3 đến 4 triệu đồng. Trong tuần tới, Viettel sẽ tiếp tục bán ra các model màu trắng này.

Tháng 10 năm ngoái, khi VinaPhone và Viettel tung iPhone 4 màu đen ra thị trường, hàng xách tay đã đổ xô hạ giá, từ 20 đến 22 triệu, các model này sụt mạnh xuống còn 15 đến 17 triệu đồng, ngang bằng với máy chính hãng.

Giải thích việc hàng xách tay không hạ, anh Đỗ Tuấn Anh, cửa hàng TA Mobile (Nguyễn Du, Hà Nội) cho rằng, nguồn hàng hạn chế chính là yếu tốt làm máy xách tay chưa điều chỉnh.

Theo đó, lượng iPhone 4 màu trắng có mặt trên các cửa hàng không nhiều. Nguồn máy cung cấp về Việt Nam đang hạn chế, nhiều địa chỉ thậm chí hiện không có iPhone 4 màu trắng để bán.

"Máy iPhone 4 màu trắng có thể giảm đôi chút, tuy nhiên, các cửa hàng sẽ không giảm mạnh. Máy chính hãng giá thấp, tuy nhiên sẽ ít ảnh hưởng tới thị trường này do nguồn hàng của họ đang khan, đợi khi máy chính hãng bán hết, cửa cửa hàng này vẫn có thể tiêu thụ được", anh Tuấn Anh nhận định.

Tại nhiều thị trường, Apple bắt đầu giảm lượng iPhone 4 cung cấp ra thị trường. "Quả táo" đang thay đổi dây chuyền, nhường chỗ cho một bản iPhone mới sẽ ra trong thời gian tới.

Nguồn hàng hạn chế trên cả hai thị trường được xem là lý do máy chưa giảm. Ảnh: Quốc Huy.

                      Nguồn hàng hạn chế trên cả hai thị trường được xem là lý do máy chưa giảm.

Trong khi đó, anh Nguyên An, một chủ bán di động xách tay tại TP HCM cho rằng, giá iPhone 4 màu trắng nhà mạng tốt, nhưng lượng máy về không nhiều cũng làm cho các chủ xách tay chưa có ý định hạ giá.

VinaPhone có kế hoạch bán 1.000 máy, trong khi số lượng của Viettel ít hơn. "Mua được iPhone của nhà mạng không hề dễ dàng, một số người vẫn chọn điện thoại xách tay hoặc mua máy chính hãng với giá cao hơn ở thị trường tự do", anh Nguyên An cho biết.

Hiện iPhone 4 màu đen đang có giá 15 đến gần 17 triệu đồng, mức giá tồn tại khoảng một tháng trở lại đây. Trong khi đó, Viettel và VinaPhone vẫn có một số lượng ít các model màu đen đang có mặt trên các cửa hàng.

(Theo Số Hóa)


Bình luận
vtcnews.vn