Inter thua thảm hại, Tottenham hòa ngoạn mục

Thể thaoThứ Tư, 08/12/2010 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Sau trận thua muối mặt trước Lazio ở Serie A, Inter lại tiếp tục trình diễn một phong độ nhợt nhạt tại đấu trường Champions League.

(VTC News) - Sau trận thua muối mặt trước Lazio ở Serie A, Inter lại tiếp tục trình diễn một phong độ nhợt nhạt tại đấu trường Champions League.


Nhiều người đã nghĩ lượt đấu cuối cùng của bảng A chỉ mang tính thủ tục song màn trình diễn mà 4 đội bóng ở bảng tử thần thể hiện đêm qua  đã thực sự đem lại cho người hâm mộ những phút giây đầy cảm xúc.

Tại Đức, các nhà ĐKVĐ Inter Milan hành quân tới thành Bremen với một mục tiêu duy nhất là chiến thắng, trước là để lên tinh thần sau cả đống thất bại gần đây, và sau là giành ngôi đầu bảng từ tay Spurs nếu đội bóng nước Anh chẳng may sơ sẩy. Nhưng thất vọng nối tiếp thất vọng, cứ thay nhau gõ cửa khung thành Orlandoni. Ra sân với bộ tứ trung vệ chắp vá Zanetti, Cordoba,Cambiasso, Biraghi, Inter mỏng manh như một ngọn nến trước gió; và chẳng bất ngờ khi thầy trò Benitez rời Weser trong thế cúi gằm.

Sự trở lại của Eto'o chẳng giúp được gì nhiều cho các nhà ĐKVĐ.
Thực tế thì đội hình B của Inter cũng đã chơi không đến nỗi nào trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Họ đáp trả dữ dội những tình huống tấn công của đối phương, song mọi thứ đã nhanh chóng sụp đổ sau cú đánh đầu thành bàn của Proedl ở phút 39.

Kể từ đây, Nerazzurri chỉ còn là tấm khiên cho người Đức tập bắn. 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Người xát thêm muối vào nỗi đau của Inter không phải ai khác chính là Arnautovic- tiền đạo đã bị họ ruồng bỏ từ mùa giải trước. Ở tình huống dứt điểm của "Ibra nước Áo", trung vệ bất đắc dĩ Cambiasso tỏ ra quá thiếu nhạy cảm còn thủ thành Orlandoni thì phản xạ như một gã hề.

Arnautovic đá hay bao nhiêu thì bộ đôi Pandev- Eto'o chơi dở bấy nhiêu. Bóng dáng những sát thủ hàng đầu Serie A hoàn toàn mất dạng dưới bức tường thành của người Đức. Thiếu vắng Sneijder, lối đá của Inter trở nên khô khốc và đường đến khung thành Wiese khó khăn tựa một bài toán thiên niên kỉ.
Inter đã phải trả giá vì hàng thủ rách nát của mình.
Bất lực trong khâu ghi bàn, đội bóng nước Ý còn lĩnh thêm 1 "cái tát" nữa trước khi lên đường về nước. Phút 88, Pizarro hoàn tất chiến thắng hoành tráng cho Bremen bằng cú ra sân nhanh như điện bên ngoài vòng cấm. Có quá nhiều khoảng trống để Pizarro thực hiện pha ghi bàn mãn nhãn ấy của mình.

Thua trắng 0-3, Inter rời vòng bảng Champions League với sự nhục nhã cùng cực. Liệu các nhà ĐKVĐ có thể đi xa tới đâu khi đối thủ ở vòng đấu tới sẽ là Barca, Real Madrid, Chelsea  hoặc Manchester United?

Nỗi buồn của người này là niềm vui của kẻ khác. Tottenham tiếp tục chứng tỏ "khoái cảm" của mình với những cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục trên mọi đấu trường bằng trận hòa 3-3 trên đất Hà Lan. Đội bóng áo trắng sớm vượt lên dẫn trước nhờ pha đốt đền của Wisgerhof song Landzaat đã kịp quân bình tỉ số ở giữa hiệp 1.
Tottenham xứng đáng với ngôi đầu bảng A.
Bước sang hiệp 2, Defoe bừng sáng khi lập một cú đúp cho Tottenham nhưng xen giữa 2 bàn thắng của anh là 2 pha lập công của Rosales và Chadli. 3-3 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Một trận cầu mãn nhãn cho người hâm mộ, đồng thời cũng làm hài lòng cả hai bên. Tottenham rộng đường đi tiếp nhờ ngôi đầu bảng A, trong khi Twente xuống chơi ở Europa League trong thế ngẩng cao đầu.
Lịch thi đấu - Kết quả lượt cuối vòng bảng Champions League

Thứ Tư, ngày 8/12
Twente 3-3 Tottenham
Bremen 3-0 Inter Milan
Lyon 2-2 Hapoel Tel-Aviv
Benfica 1-2 Schalke 04
Man Utd 1-1 Valencia
Bursaspor 1-1 Rangers
Barcelona 2-0 Rubin
Kobenhavn 3-1 Panathinaikos

Thứ Năm, ngày 9/12
02:45 Bayern Munich - FC Basel
02:45 CFR Cluj - Roma
02:45 Marseille - Chelsea
02:45 Zilina - Spartak Moskva
02:45 Real Madrid - Auxerre
02:45 AC Milan - Ajax
02:45 Arsenal - Partizan Belgrade
02:45 Shakhtar - Braga

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn