Inter, Mourinho và câu chuyện ngày Cá tháng Tư

Tổng hợpThứ Sáu, 01/04/2011 07:04:00 +07:00

(VTC News) - Tràn ngập các mặt báo Italia, Tây Ban Nha là tin tức về cuộc li hôn và tái hợp vô tiền khoáng hậu ở Inter Milan.

(VTC News) - Tràn ngập các mặt báo Italia, Tây Ban Nha là tin tức về cuộc li hôn và tái hợp vô tiền khoáng hậu ở Inter Milan.

48 giờ trước thềm trận derby kinh điển với AC Milan, Moratti đã tạo nên vụ áp phe có lẽ là lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Quyết định sa thải Leonardo, bổ nhiệm lại Mourinho được thực hiện gần như đồng thời. Cái giá của thương vụ này lên đến gần 20 triệu euro bao gồm khoản tiền đền bù cho Leo và  chi phí mua lại hợp đồng của "Người đặc biệt" tại Real Madrid.

Mầm mống bội phản


Leonardo đã có những ngày tháng đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp cầm quân tại Giuseppe Meazza. Tên tuổi của anh được các cổ động viên Inter xưng tụng ở khắp nơi như thể anh là Helenio Herrera... tái thế hay  Jose Mourinho "đệ nhị", bất chấp 13 năm son sắt trong màu áo AC Milan. Nhưng sự thật liệu có phải như thế?

Leonardo đã quên mình sinh ra là để dành cho màu áo sọc đỏ-đen ?

Thứ nhất, thành công hiện tại của Inter Mi-Leo đã được đặt nền móng từ thời Roberto Mancini và hoàn thiện dưới thời Jose Mourinho. Những trụ cột hiện tại như Samuel Eto’o, Wesley Sneijder, Esteban Cambiasso, Maicon… đều không phải do Leo mang về. Có chăng công lao của nhà cầm quân người Brazil chỉ là thức tỉnh ý chí chiến đấu đã bị thui chột và  ngủ quên dưới thời Rafael Benitez mà thôi.

XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Thứ hai, sự vươn lên mạnh mẽ của Inter, đặc biệt là ở Serie A có đóng góp không nhỏ từ sự yếu kém của những đối thủ trực tiếp. AC Milan liên tục mất điểm, Napoli, Lazio đuối sức trên chặng đua đường trường, còn Bayern Munich thậm chí “cầm vàng lại để vàng rơi”. Nói như vậy để thấy rằng bức tranh Inter quyến rũ và vô cùng hào hoa lại không hoàn toàn được “vẽ” bởi nét bút của "thiên tài" Leonardo de Araújo.

Thứ ba, tính ổn định trong lối chơi của Nerazzurri đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Inter có nhất thiết phải lao lên phía trước để ăn tươi nuốt sống mọi đối thủ ? Những bàn thắng là cần thiết bởi nó làm mãn nhãn người xem nhưng một khi không giải tỏa được tâm lý, lưỡi kiếm của đối thủ sẽ kè kè sau lưng và sẵn sàng kết liễu đội bóng xanh-đen. Những điểm yếu ấy của Inter càng lộ diện rõ nét hơn khi bước vào cuộc đọ sức với kẻ tử thù cùng thành phố. AC Milan hiện đang sở hữu những tiền đạo rất giỏi chơi phản công, và hàng thủ “sắt thép” bậc nhất Serie A.

Trong một trận đấu mà đội bóng của ngài Moratti buộc phải thắng, nhiều Interista mới lại thấy nhớ Mourinho da diết.


Vinh quang luôn tìm được chỗ đứng vĩnh hằng trong trái tim người hâm mộ 

Nếu là Mourinho thì chắc chắn Inter sẽ không quyết tâm ghi bàn bằng mọi giá để rồi trúng đòn hồi mã thương của Bayern Munich. Nếu là “Người đặc biệt” thì đội bóng của ông sẽ chẳng dại dột “điên cuồng” xông lên khi đã dẫn trước, để rồi suýt ôm hận trước Brescia. Và nếu là “người chỉ đứng thứ hai sau Chúa” thì đêm mai, các học trò của ông ắt hẳn sẽ chơi với những toan tính thiên tài. Một trận thua có thể sẽ mất tất cả nhưng một trận hòa lại mở lối cho cả 2 bên. Nhất là trong bối cảnh hơi thở của Schalke đã cận kề thì việc giữ gìn lực lượng là cực kì cần thiết.

Leonardo từng khẳng định ông không đem tới trận Derby della Madonnina lòng thù hận mà thay vào đó là những cái bắt tay thật chặt và những cái ôm thắm thiết. Nhưng “sự lả lơi” quá mức của ông thầy người Brazil khiến hình ảnh một đoàn quân bách chiến bách thắng, một "Grande Inter" mới cùng những chiếc cúp xếp đầy phòng truyền thống trở nên quá xa xỉ.

“Người cũ của Milan” có tài, đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng cái đẹp mà ông theo đuổi có thể sẽ “giết chết” Inter. Các nhà đương kim vô địch đang cần chiến thắng, thứ mà Leonardo chưa khi nào đảm bảo nhưng Mourinho lại luôn dư thừa. Giữa cái đẹp và sự hiệu quả, phần quyết định thuộc về... Moratti!

Vĩ thanh

Kịch bản hấp dẫn trên xứng đáng nhận giải Oscar cho buổi lễ trao riêng trong ngày Cá tháng Tư (1/4) năm nay. Nhưng đã có bao nhiêu Interista tự hỏi trái tim mình- đâu là chỗ đứng thực sự của Leonardo? Sự bội phản liệu có xứng đáng song hành cùng vẻ đẹp của Inter "đại đế". 


Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn