Inter 0-1 Udinese: Tệ đến thế là cùng

Thể thaoChủ Nhật, 04/12/2011 04:51:00 +07:00

(VTC News)- Thêm một trận thua nữa ngay trên sân nhà của thầy trò Ranieri, đẩy đội bóng này chìm sâu ở nửa dưới bảng xếp hạng

(VTC News) - Thi đấu không tệ trong hiệp 1 nhưng những sai lầm chiến thuật trong hiệp 2 đã khiến các cầu thủ Inter Milan phải ngậm ngùi nhìn Di Natale và các đồng đội mang 3 điểm rời sân Meazza.

Bước vào trận đấu quan trọng này, Inter thiếu vắng một loạt trụ cột do chấn thương như Sneijder, Maicon hay Coutinho trong khi đội khách có trong tay đầy đủ đội hình mạnh nhất của mình. Tuy nhiên, những nhân tố mới trong đội hình ra sân của HLV Ranieri như Faraoni hay Ricky Alvarez đã giúp đội bóng áo xanh đen có một thế trận khá tốt trong hiệp 1, và họ đã có thể có bàn dẫn trước nếu Pazzini chắt chiu hơn những cơ hội của mình.

Nhưng ngay đầu hiệp 2, "Thợ hàn" lại có một quyết định thay người khá khó hiểu khi tung Nagatomo vào sân thay cho Ricky đang chơi khá tốt. Kể từ đó, những đợt tấn công của đội chủ nhà tỏ ra khá rời rạc và thiếu sức sống, trong khi các cầu thủ Udinese thể hiện một lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ chắc chắn và sắc bén. Và cũng trong một tình huống như vậy, bàn thắng đã đến với Zebrette sau một pha phản công cực nhanh và người kết thúc là tiền vệ Isla.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Isla. 

Bị dẫn trước ngay trên sân nhà, Inter buộc phải dồn lên tấn công nhưng trong khi hàng công chưa thể lên tiếng, thì họ lại gặp một bất lợi to lớn khi đội trưởng Javier Zanetti phạm lỗi với Amero trong vòng cấm và nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Đáng chú ý hơn cả, đây là chiếc thẻ đỏ đầu tiên mà lão tướng người Argentina phải nhận kể từ năm 1999 đến nay. Trên chấm 11m, một đội trưởng khác là Di Natale đã không thể đánh bại được Cesar, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho đội quân của HLV Guidolin.

Những phút cuối của trận đấu, trận đấu càng trở nên kịch tính hơn khi Inter cũng được hưởng 1 quả penalty sau pha phạm lỗi của  trung vệ Ferroretti với Milito trong vòng cấm. Nhưng cũng giống như người đồng hương Di Natale, Pazzini cũng không thể thành công trên chấm 11m khi anh bị trượt chân trụ ngay trước khi sút khiến bóng đi lên trời trong sự nuối tiếc của các Interista trên khán đài. Ở phút bù giờ cuối cùng, Nerazzurri còn có 1 cơ hội rất tốt nữa để san bằng cách biệt, nhưng cú volley sở trường ngay trên vạch 16m50 của Stankovic lại đưa bóng đi vọt xà ngang, khép lại một trận đấu hồi hộp và kịch tính.

Cú trượt chân của Pazzini đã cướp đi cơ hội giữ lại 1 điểm của Inter. 

Thua trận này, thầy trò Ranieri tiếp tục dậm chân ở nửa dưới BXH với 14 điểm có được sau 12 trận đã đấu, trong khi Udinese đã có được số điểm bằng với đội đầu bảng Milan (27 điểm), nhưng tạm xếp thứ 2 do kém hiệu số. Đã rất lâu rồi người ta mới thấy chủ tịch Moratti hút thuốc trên khán đài sân Meazza, liệu điều đó có báo trước một cuộc cải tổ mạnh mẽ và sâu rộng trong thời gian tới để cứu con tàu Inter đang chìm trong khủng hoảng ?

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar; Zanetti, Ranocchia, Samuel, Chivu (Stankovic 80); Faraoni (Zarate 62), Thiago Motta, Cambiasso, Alvarez (Nagatomo 46); Pazzini, Milito
Udinese: Handanovic; Benatia, Danilo, Ferronetti; Basta, Isla, Pinzi, Asamoah, Armero; Torje (Floro Flores 62); Di Natale (Ekstrand 91).

Bàn thắng: Isla (72)
Thẻ đỏ: Zanetti (85), Ferronetti (90).


Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn