Inter - Genoa: Nối dài những hy vọng

Thể thaoChủ Nhật, 06/03/2011 09:15:00 +07:00

(VTC News) - Milan vừa vượt qua Juventus và nhiệm vụ của Inter là phải duy trì được khoảng cách 5 điểm cho đến ngày diễn ra trận derby Milano.

(VTC News) - AC Milan đêm qua vừa vượt qua Juventus ngay trên sân của đối phương bằng tỷ số tối thiểu. Khoảng cách giữa họ với đội bóng cùng thành phố lại được nới rộng lên thành 8 điểm, và nhiệm vụ của thầy trò Leonardo hôm nay không gì khác hơn ngoài 3 điểm trọn vẹn trước Genoa.

Milan đã không bị chững lại bởi kỳ tourmalet nhọc nhằn, ít nhất là cho tới thời điểm này. Trái lại, đội bóng sọc đỏ đen còn làm cho người hâm mộ có cảm giác như họ đang tăng tốc trước một loạt đối thủ trực tiếp. Tuần trước là Napoli và đêm qua là Juventus. Những nạn nhân tiếp theo rất có thể sẽ là Bari, Palermo và cuối cùng là đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu Scudetto, Inter Milan.

Sneijder đang dần trở lại phong độ đỉnh cao.

Nói như vậy để thấy rằng lý thuyết về sự hưởng lợi từ lịch thi đấu, với Inter mà nói, đã sụp đổ. Những chướng ngại “khó nhằn” nhất đều đã bị Milan vượt qua. Nhiệm vụ của thầy trò Leonardo không gì khác hơn ngoài việc kiên trì bám đuổi và chờ đợi đến ngày 3/4, ngày phán quyết số phận của cả mùa giải. Nếu tiếp tục duy trì được khoảng cách 5 điểm với Rossoneri, đồng thời chiến thắng trong trận derby thành Milano thì cơ hội bảo vệ chức vô địch lại mở toang trước mắt Zanetti cùng các đồng đội.

Nhưng đó là viễn cảnh của gần 1 tháng nữa, còn nhiệm vụ ngày hôm nay của Nerazzurri là phải giành trọn vẹn 3 điểm trước Genoa, đối thủ mà họ đã từng dễ dàng vượt qua trong những ngày đầu Leonardo mới chân ướt chân ráo tới Giuseppe Meazza. Và nếu điều đó xảy ra thì nhà cầm quân người Brazil sẽ thiết lập một kỷ lục mới ở Serie A, đó là giành được 33 điểm trong 13 trận đấu đầu tiên kể từ ngày lên nắm quyền. Thành tích đó nhỉnh hơn của Fabio Capello lập được cùng Juventus mùa giải 2004-2005 đúng 1 điểm và vượt xa những gì mà người tiền nhiệm Jose Mourinho đã làm cùng Inter.

Thực tế thì nếu đem so sánh tương quan lực lượng giữa 2 đội vào lúc này thì không khó để binh đoàn sọc xanh đen đạt được mục đích. Những ngôi sao trên hàng công của họ như Pazzini, Eto’o và Sneijder đang thay phiên nhau tỏa sáng. Dù Esteban Cambiasso, Walter Samuel và có thể là cả Ivan Cordoba vắng mặt ở cuộc so tài tối nay nhưng với những sự thay thế mang tên Ranocchia, Motta, và đặc biệt là sự trở lại của Maicon thì Inter vẫn dư sức quật ngã được đội bóng đang nằm giữa bảng xếp hạng.

Nhưng niềm hy vọng vàng của Inter vẫn dồn vào Pazzini.

Genoa của hiện tại không còn đáng sợ như cách đây một vài mùa bóng nữa. Đội bóng của Davide Ballardini dù đã được đầu tư khá nhiều trong kỳ chuyển nhượng với những cái tên đình đám như Rafinha, Konko hay Floro Flores, rốt cuộc vẫn không thể đạt được tới tầm cao mà những Diego Milito hay Thiago Motta đã làm trước đây. Biểu hiện rõ ràng nhất của sự chưa trưởng thành ấy nằm ở phong độ. Họ có thể “hạ đẹp” Sampdoria ngay tại sào huyệt đối phương, lội ngược dòng ngoạn mục trước Roma khi bị dẫn tới 3 bàn, nhưng liền sau đó lại để Catania, đội bóng nằm trong tốp cầm đèn đỏ qua mặt.

Bên cạnh đó, chuyến hành quân đến Milano lần này còn khó khăn hơn gấp bội bởi sự vắng mặt của khá nhiều trụ cột như Domenico Criscito, Miguel Veloso, Antonio Floro Flores và thậm chí là cả huấn luyện viên Ballardini. Có quá ít lý do để có thể trông chờ vào một sự quật khởi đến từ Rossoblu. Nhưng dù sao thì với những người yêu Serie A một cách chân chính, điều đó sẽ chỉ càng làm cuộc đua song mã giữa 2 đội bóng thành Milano trở nên hấp dẫn hơn mà thôi.

Đội hình dự kiến

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Ranocchia, Chivu; Zanetti, Thiago Motta, Stankovic; Sneijder; Pazzini, Eto'o.
Genoa: Eduardo; Mesto, Kaladze, Dainelli, Moretti; Rafinha, Milanetto, Kucka, Rossi; Paloschi, Palacio.

Dự đoán:
Inter thắng 3-1


Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn