Instagram - mảnh đất 'màu mỡ' mới cho teen mê thời trang

(VTC News) - Với đặc trưng là mạng xã hội về ảnh, Instagram đang trở thành địa điểm "tập kết" mới của những bạn trẻ thích mua sắm.

Trước đây, Facebook vẫn được xem là mạng xã hội có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất với khả năng kết nối hàng triệu người.

Những bạn trẻ muốn kinh doanh thời trang nhưng không có vốn mở cửa hàng đều tìm đến Facebook như một địa chỉ đáng tin cậy để có thể giới thiệu sản phẩm đến với các khách hàng.

Tuy nhiên, gần đây, trào lưu bán hàng qua Facebook đang dần thoái trào, nhường chỗ cho sự lên ngôi của một xu hướng mới.

Thay vì chia sẻ nhiều thông tin, hình ảnh tràn lan trên Facebook, nhiều bạn trẻ chuyển sang hình thức dùng Instagram - mạng xã hội chuyên về ảnh với khả năng biến mọi mặt hàng trở nên cực kỳ long lanh.
instagram
Hình ảnh sản phẩm nối tiếp nhau đơn giản, dễ xem giúp Instagram được nhiều shop tin dùng khi bán hàng online. 
Hiện nay, các page trên Facebook đều phải chịu phí để có thể quảng bá tăng lượng like, còn Instagram vẫn hoàn hoàn miễn phí.

Vì thế, muốn mở một shop online chỉ cần lập tài khoản, sau đó chủ động theo dõi càng nhiều người mê thời trang càng tốt. Không cần phải chờ người khác like hay share, cơ hội tìm thấy những khách hàng tiềm năng sẽ do chính bạn tạo ra.

Trên Instagram có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh giúp mỗi bức ảnh của bạn đăng lên đều rất long lanh. Việc chỉ tập trung vào ảnh cũng giúp các mặt hàng được quảng cáo rõ hơn, không bị trôi mất vì những thông tin xung quanh khác.

Với các khách hàng, việc lướt Instagram của những shop mà mình đã theo dõi để xem ảnh và tìm đồ cần mua cũng sẽ dễ dàng hơn so với việc kiếm đồ trên một mạng xã hội quá rộng như Facebook. Đó cũng là lý do mà Instagram đang trở thành điểm "tập kết" mới của những bạn trẻ mê mua bán thời trang.
instagram
Dùng Instagram đang trở thành trào lưu hot nhất của giới trẻ. 
Thảo K.M - chủ một shop online trên Instagram - cho biết: "Trên Instagram không giới hạn số lượng bạn bè, bạn có thể theo dõi bao nhiêu người tùy thích, vì thế lượng tương tác với khách hàng cũng sẽ cao hơn".

Theo Thảo, việc tập trung vào xem ảnh đẹp giúp người dùng không bị phân tán. Bạn bè của cô nàng cũng đã đồng loạt sử dụng mạng xã hội này.

Còn Giang Lê lại rất thích thú vì trên Instagram, người dùng có thể đặt bất cứ tên nào mà mình thích, không buộc phải dùng tên thật. Ví dự như shop chuyên order thì sẽ đặt Nhận order hàng hiệu, hay shop giày thì sẽ đặt Giày đẹp xinh... Rất tiện để khách hàng biết rõ mặt hàng mình định bán là gì.

Với hàng loạt ưu điểm, cộng đồng Instagram ngày càng tăng chóng mặt. Nếu cũng mê ngắm ảnh đẹp, thích thời trang, đừng bỏ qua trào lưu mạng xã hội đang hot với giới trẻ này nhé.

An Linh
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News