Iniesta chiêm ngưỡng hàng nghìn lần "quả táo Newton"

Tổng hợpThứ Tư, 08/09/2010 01:45:00 +07:00

(VTC News) - "Tình huống tôi ghi bàn vào lưới ĐT Hà Lan giống như quả táo bất ngờ rơi xuống đầu Newton vậy".

(VTC News) - Tiền vệ nhỏ con Andres Iniesta cho biết, anh không cảm thấy chán khi xem lại hàng nghìn lần bàn thắng ở trận Chung kết World Cup 2010 với đội tuyển Hà Lan.

Tưởng rằng trận Chung kết World Cup 2010 sẽ bước loạt vào sút 11m cân não, thì bất ngờ tiền vệ Iniesta tỏa sáng bằng cú vuốt bóng đẹp mắt làm rung lưới đội tuyển Hà Lan ở phút thứ 116. Chính bàn thắng quý hơn Vàng ấy đã giúp đội tuyển Tây Ban Nha lần đầu tiên vô địch World Cup sau 80 năm đợi chờ. Còn bản thân Andres Iniesta thì được người dân xứ sở bò tốt tung hô như một người hùng đích thực.

Cú sút của Iniesta đưa Tây Ban Nha lên "đỉnh" thế giới.

“Tôi luôn xem lại trận đấu đó rất nhiều lần. Nó giúp tôi hoàn thiện mình hơn nữa trong khi thi đấu, và cũng là dịp để tôi ôn lại những kỷ niệm. Còn riêng với bàn thắng, kể cả khi buồn hay vui tôi xem nó hàng nghìn lần mà không biết chán. Tất nhiên, cảm giác xem qua màn hình TV sẽ không được thật như khi ở trên sân cỏ”, Iniesta chia sẻ.

Tiền vệ thuộc biên chế Barcelona tiếp tục: “Những gì khiến tôi buồn ở kỳ World Cup vừa qua là mình không thể ghi được thật nhiều bàn thắng. Nhưng kể cả khi làm được điều đó thì có lẽ chúng cũng chỉ có giá trị ngang với bàn thắng mà tôi ghi được ở trận Chung kết.”

Còn khi phóng viên gợi ý Iniesta nhắc lại khoẳnh khắc ghi bàn vào lưới Hà Lan, anh vui vẻ ví von: “Tôi biết hàng thủ và thủ môn đối phương không để ý đến pha bóng vì nó diễn ra rất nhanh và bất ngờ. Bản thân tôi cũng thấy bất ngờ và phải đợi giây lát rồi mới dứt điểm. Tình huống ấy giống như quả táo bất ngờ rơi xuống đầu Newton vậy".

Tam Nông(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn