Imperia GP – Siêu xe thể thao hoài cổ

Kinh tếThứ Tư, 27/06/2012 07:31:00 +07:00

Chiếc xe hybrid thể thao đặc biệt, với thiết kế pha trộn giữa Morgan và xe hod rod kiểu Mỹ mang tên GP vừa được hãng Imperia ra đời.

Với mong muốn tạo ra một mẫu xe concept kết hợp công nghệ tiên tiến và những giải pháp kỹ thuật thân thiện với môi trường, chiếc xe hybrid thể thao đặc biệt, với thiết kế pha trộn giữa Morgan và xe hod rod kiểu Mỹ mang tên GP vừa được hãng Imperia ra đời.

Chiếc Imperia GP được thiết kế pha trộn giữa Morgan và xe hod rod, được hiểu là một phong cách nghệ thuật nhằm tạo ra cái mới dựa trên những thiết kế hoặc quy trình cổ điển.

Nhìn Imperia GP khác biệt hẳn so với những quy chuẩn thiết kế thông thường và đôi khi sáo mòn trong những mẫu xe ngày nay với cánh gió được bố trí tách rời khỏi nắp ca pô và hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu, Imperia GP đã tạo ra một mẫu concept với thiết kế hết sức thanh lịch mà không làm giảm hiệu suất của xe.

Imperia GP là sự pha trộn hoàn hảo giữa quá khứ và hiện đại 

Có thể lưới tản nhiệt theo chiều dọc được cho là ‘lỗ hổng’ của thiết kế khí động lực học.

Tuy nhiên, trên thực tế, xe được trang bị một thiết bị nạp khí di động để điều hòa dòng khí trong xe, tạo nên tỷ suất thấm khí tốt hơn so với các mẫu xe hiện nay.

Imperia GP sử dụng công nghệ động cơ hybrid với mô tơ điện plug in hiện đại. Thân xe được chế tạo bằng vật liệu composite, cơ sở gầm bệ bằng thép chắc chắn nhằm mục đích giảm trọng lượng, tuy nhiên, các thông số kích thước và trọng lượng của xe hiện chưa được công bố.

Mặc dù chưa tiết lộ hình ảnh về nội thất nhưng Imperia cam kết sẽ mang lại cảm giác thoải mái và tốt nhất cho người sử dụng. Khách hàng muốn lắp đặt các thiết bị công nghệ cao và các hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh có thể đặt riêng và nhà sản xuất sẽ tính thêm giá tiền.

Imperia GP được truyền động bằng khối động cơ hybrid xăng-điện. Động cơ xăng sử dụng trên xe có dung tích 1,6L, 4 xy lanh tăng áp turbo cho công suất 209 mã lực và moomen xoắn cực đại 191 lb-ft.

Động cơ này làm việc cùng với một mô tơ điện có công suất tương đương 134 mã lực, mô-men xoắn 221 lb-ft. Như vậy, chiếc thể thao phong cách hoài cổ này có công suất tổng 343 mã lực và mô-men xoắn 343 mã lực, đủ để đưa chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng chỉ 4 giây.

Imperia GP có thể chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường gần 70 km. Thời gian sạc bình ắc quy là 5 giờ trong nguồn điện 220 volt hoặc cũng có thể sạc ngay trong khi xe chạy nhờ hệ thống phanh hoàn năng lượng.

Khi chạy bằng điện, xe có thể tăng tốc lên 100km/h trong vòng 6 giây. Một cần gạt trên bảng điều khiển giúp người lái có thể chuyển từ chế độ chạy hoàn toàn bằng mô tơ điện sang chạy chế độ hybrid. 

Imperia GP có giá bán 94.500 Euro, khoảng 120.000 USD. Hiện công ty đã nhận được 300 đơn đặt hàng cho mẫu xe này. Tuy vậy, kế hoạch ra mắt chiếc xe sản xuất đầu tiên vẫn chưa được tiết lộ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Theo Phunutoday

Bình luận
vtcnews.vn