Hy hữu: Bé trai nghịch dây thun bị hoại tử 'của quý'

Sức khỏeThứ Bảy, 25/02/2017 07:20:00 +07:00

Một bé trai 10 tuổi ở Cần Thơ đã lấy dây thun màu đỏ cột 2 vòng vào dương vật, dẫn đến bí đái 4 ngày liền nhưng không đến bệnh viện, khiến 'của quý' bị hoại tử mất một phần.

Nguồn tin từ khoa Ngoại niệu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, ngày 2/2/2017, bệnh nhi M. quê Cần Thơ, được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ với lý do hoại tử dương vật.

Sau khi nhập viện, bác sĩ khoa Ngoại niệu tiến hành thăm khám thì phát hiện ở dương vật của bé M. có dây thun màu đỏ quấn chặt dương vật dẫn đến dương vật bị phù nề, bí tiểu. Ngay lập tức, bác sĩ gỡ dây thun ra thì bé M. tiểu rất nhiều và rất lâu do trước đó đã bí tiểu 4 ngày.

cua-quy-1487915302624

 Dương vật của bé M. bị hoại tử mất một đoạn do được đưa đến bệnh viện muộn

Bác sĩ Võ Hoàng Tâm, người trực tiếp điều trị cho bé M. cho biết: Lúc vừa tới bệnh viện, bé khó chịu, khóc la, bụng căng cứng, quy đầu và da quy đầu đều bị tím đen. Bác sĩ thăm khám, điều trị bảo tồn với hy vọng giữ “của quý” cho bé được lành lặn. Tuy nhiên, đang trong quá trình điều trị, quy đầu dương vật của bé bị hoại tử và bung ra.

“Chúng tôi tiến hành cắt lọc mô hoại tử, khâu lại 2 thể hang, mở niệu đạo ra da. Sau 10 ngày phẫu thuật, bé đã được rút ống thông tiểu, tự tiểu được, dự kiến đầu tuần sau xuất viện”, bác sĩ nói.

Bác sĩ Tâm cho biết thêm: "Đây là trường hợp bị hư “của quý” hy hữu, lần đầu tiên ông gặp. Bé M. lớn lên vẫn lấy vợ, có con bình thường, vì hai thể hang vẫn được bảo tồn. Tuy nhiên, trong thời gian tới bé M. phải đến bệnh viện định kỳ để bác sĩ tư vấn và thăm khám “của quý”".

Cùng ngày người nhà bệnh nhi cho biết: Trước khi đến bệnh viện, bé kêu tiểu khó rồi không đi tiểu được nên có mua nước dừa cho bé uống. Nhưng uống nước dừa vô bé cũng không tiểu được, bụng căng cứng, khóc la nên đưa bé đến bệnh viện. Khi đến bệnh viện bác sĩ mới phát hiện ra ở dương vật của bé có dây thun thắt chặt, chứ ở nhà cũng không biết và bé cũng không kể.

Bác sĩ Tâm khuyến cáo: Khi các bé có triệu chứng bất thường, các bậc phụ huynh phải hỏi kỹ bé rồi đứa bé đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, tránh trường hợp đáng tiếc như bé M.

Video: Bị hoại tử, phải cắt bỏ môi sau khi bơm chất làm mọng

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn