Huyền thoại MU: Trận chiến nóng bỏng nhất kể từ 1968

Thể thaoThứ Sáu, 21/10/2011 05:20:00 +07:00

(VTC News)-Biểu tượng thành Manchester Denis Law chia sẻ góc nhìn về trận đại chiến MU - Man City thứ 161 cuối tuần này.

(VTC News)-Biểu tượng của sân Old Trafford Denis Law chia sẻ góc nhìn về trận đại chiến MU - Man City cuối tuần này.

Đã lâu lắm rồi, kể từ thập niên 60 thế kỷ trước, trận derby Manchester mới lại thu hút sự chú ý của giới mộ điệu đến vậy. Mùa giải 1967-68 đánh dấu sự kiện đặc biệt: MU lần đầu lên đỉnh châu Âu còn Man City đoạt chức VĐQG lần thứ hai trong lịch sử. Cùng chiếc cúp vàng World Cup tuyển Anh của thế hệ Bobby Charlton giành được trong năm đó, Manchester thực sự được coi là kinh đô của làng bóng đá thế giới.

 Dennis Law từng thi đấu cho hai kẻ thù không đội trời chung tại thành Manchester.
Denis Law là chứng nhân tiêu biểu nhất của giai đoạn hào hùng ấy. Ông từng khoác áo cả hai nửa xanh - đỏ của thành phố nổi tiếng với công nghiệp dệt may Anh quốc. Law ghi tới 30 bàn cho Man City dù chỉ thi đấu tại đây có hai mùa. Ở Old Trafford, ông là huyền thoại sống với 171 bàn/309 trận.

"Bạn phải trở lại thập niên 1960 để hiểu thực sự không khí tuyệt vời đó. Dưới sự dẫn dắt của Joe Mercer, Malcolm Allison ở Maine Road và Sir Matt Busby ở Old Trafford, cả hai đội đều đạt được thành công vang dội. Những cuộc đối đầu cũng nóng bỏng và quyết liệt hơn hiện nay gấp bội", Law hào hứng cho biết.

Huyền thoại 71 tuổi người Scotland thực sự buồn khi chứng kiến giai đoạn dài chìm vào quên lãng của Man City. Những trận derby cũng vì thế mà giảm hẳn sự cạnh tranh với ưu thế vượt trội nghiêng về 'bầy quỷ đỏ'.

Trận derby thứ 161 hứa hẹn sẽ kịch tính và nóng bỏng nhất trong vòng 43 năm qua.

Tuy nhiên, với chiếc cúp FA đoạt được mùa giải năm ngoái, The Citizens đã giải cơn khát danh hiệu trong 35 năm. Sự vươn lên mạnh mẽ của đội quân dưới trướng Roberto Mancini mùa này đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử derby Manchester.

"Thật mừng khi một thành phố có tới hai đội bóng thành công cùng thời điểm. Giống như Liverpool và Everton trước đây vậy. Xem hai đội chơi bóng bây giờ, tôi có cảm giác được trở lại thập niên 60 thế kỷ trước. MU và Man City luôn cống hiến cho khán giả những trận đấu tấn công giàu cảm xúc. Họ đang sở hữu những cầu thủ xuất chúng".


Là cựu cầu thủ của cả hai bên, cổ vũ đội nào là một câu hỏi khó với Dennis Law. "Tôi mong đó sẽ là một trận hòa. Vì với kết quả này, tất cả đều vui, tôi có thể chạy xuống sân ăn mừng. Trong gia đình tôi cũng chia làm hai phe vì trận derby Chủ nhật tới".

"Trên hết, điều tôi thực sự muốn thấy là các cầu thủ tấn công đôi bên thể hiện ra sao. Có một vài cái tên tôi không thể rời mắt từ đầu giải. Rooney, Silva và Aguero đã có một khởi đầu hoàn hảo kể từ đầu hè. Thật thú vị nếu họ kiến tạo ra các cơ hội và ghi bàn tại Old Trafford".

*Trận derby thành Manchester lần thứ 161 giữa MU và Man City sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 23/10.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn