Hút thuốc trong toilet máy bay, hành khách VNA bị xử lý

Thời sựThứ Năm, 01/12/2011 08:51:00 +07:00

(VTC News) – Khi máy bay đã đi được nửa hành trình, phi hành đoàn phát hiện nhiệt độ trong nhà vệ sinh báo tăng vọt.

(VTC News) – Khi máy bay đã đi được nửa hành trình, phi hành đoàn phát hiện nhiệt độ trong nhà vệ sinh báo tăng vọt.

Sáng ngày 1/12, VietNam Airlines xác nhận, hiện cơ quan này đang phối hợp với nhà chức trách hàng không để tiến hành xử lý 1 hành khách đi trên chuyến bay từ Hà Nội đến TP.HCM đêm 30/11 đã lén hút thuốc trong nhà vệ sinh của máy bay.

Vị hành khách đang bị xử lý tên Nguyễn Văn Trường, số ghế ngồi 2C là hành khách trên chuyến bay VN 513 từ Hà Nội vào TP.HCM cất cánh lúc 22h đêm ngày 30/11.

Sau khi chuyến bay đã thực hiện được nửa hành trình, phi hành đoàn của chuyến bay phát hiện nhiệt độ trong nhà vệ sinh bỗng tăng vọt.

Qua tiến hành kiểm tra, các tiếp viên đã tìm thấy hành khách đang lén hút thuốc trong nhà vệ sinh. Khi máy bay đến TP.HCM vào lúc gần 0h sáng 1/12, vị hành khách này đã được bàn giao cho Cảng vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất để tiến hành lập biên bản, xử lý theo luật định.

Chỉ trong thời gian gần đây, tình trạng vi phạm các quy định an ninh hàng không tăng đáng kể. Rất nhiều các hành khách đã vi phạm việc mở cửa thoát hiểm trên máy bay, và lần này là hút thuốc trong nhà vệ sinh, dù đã được các tiếp viên phát thanh rất kĩ là chuyến bay cấm hút thuốc.

Các chuyên gia của VietNam Airlines cho biết, mức phạt đối với các hành vi vi phạm an ninh hàng không thấp hơn rất nhiều so với chi phí mà các hãng hàng không bỏ ra để sửa chữa.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn