Hung thủ giết người hàng loạt tự tử trong buồng giam

Pháp luậtThứ Sáu, 04/05/2012 06:58:00 +07:00

(VTC News) - Sau hàng chục năm trốn lệnh truy nã, kẻ bắn chết nhiều người ở Vĩnh Long bị bắt. Trong lúc chờ ngày ra tòa thì hung thủ đã tự sát.

(VTC News) - Sau hàng chục năm trốn lệnh truy nã, kẻ bắn chết nhiều người ở Vĩnh Long bị bắt. Trong lúc chờ ngày ra tòa thì hung thủ đã tự sát.
Lê Thanh Tuấn
Sáng ngày 3/5, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết bị can đang chờ ngày ra tòa xét xử về hành vi “giết người” là Lê Thanh Tuấn (49 tuổi) ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã chết vì ngạt thở trong buồng giam của nhà tạm giữ vào ngày 2/5. Qua khám nghiệm nhà chức trách xác định ông Tuấn thắt cổ tự tử bằng chiếc áo thun được xé ra thành nhiều mảnh.

Bị can này được xác định là hung thủ đã xả đạn bắn chết 2 người và bị thương 3 người ở  xã Thanh Đức, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cách nay 23 năm nhưng bỏ trốn. Tháng 9/2011 ông Tuấn bị bắt và VKSND tỉnh Long An vừa bị truy tố về hành vi “giết người”.
Theo cáo trạng, trưa 13/5/1989 trên đường đi nhậu về Tuấn ghé vào tiệm tạp hóa mua thuốc lá rồi xảy ra cự cãi nên đập tủ thuốc của bà chủ. Khi bị mời làm việc, Tuấn đã lấy khẩu súng AK tại công an xã rồi siết cò làm chết tại chỗ 2 người. Trong 3 người bị thương còn lại có vợ của Tuấn là bà Nguyễn Thị Đẹp (chết năm 2002 vì di chứng vết thương gây ra).
Gây án xong, lợi dụng hiện trường đang nhốn nháo, Tuấn đã bỏ trốn. Sau đó Công an tỉnh Cửu Long (cũ) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Tuấn về hành vi giết người. Đến ngày 10/9/2011, Tuấn bị các trinh sát bắt giữ khi về thăm người thân ở TP Vĩnh Long.


Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn