HTC có thể sẽ mua hệ điều hành riêng

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 13/09/2011 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch HTC, bà Cher Wang cho biết HTC đang xem xét dự định mua lại một hệ điều hành riêng dành cho mobile và tablet.

(VTC News) - Chủ tịch HTC, bà Cher Wang trong một cuộc phỏng vấn gần đây với thời báo Economic Observer cho biết HTC đang xem xét dự định mua lại một hệ điều hành riêng, dành cho mobile và tablet.

Cher thừa nhận rằng công ty đã thảo luận với những khách hàng tiềm năng nhằm hướng tới việc mua một hệ điều hành riêng, nhưng lại không khẳng định liệu đó có phải là WebOS hay không, mặc dù HP đã từ bỏ việc nghiên cứu, phát triển WebOS và bỏ ngỏ trên thị trường.

"Chúng tôi có thể sử dụng bất cứ hệ điều hành nào mà chúng tôi muốn. Chúng tôi có thể tạo ra những điều khác biệt so với các đối thủ ..."

HTC không khẳng định việc mình có mua lại WebOS hay không (ảnh:HC) 

Bà cũng loại trừ khả năng mua lại hệ điều hành là nhằm thay thế hoàn toàn việc sử dụng hệ điều hành Windows Mobile và Android, trong các thiết bị smartphones và tablet của mình.

"Sức mạnh của chúng tôi nằm ở chỗ chúng tôi hiểu sâu một hệ điều hành như thế nào, nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi cũng phải tạo ra một hệ điều hành", Wang nói.

Nhà sản xuất smartphone của Đài Loan đang đứng trước sự lựa chọn khó khăn, tự sản xuất hay mua một cái làm "của riêng"? Hầu hết các sản phẩm của hãng HTC đều đang dựa trên nền tảng của Android và Windows phone. Trong khi đó, Microsoft đang làm mọi cách để chứng minh quyền sở hữu của mình đối với các bằng sáng chế có liên quan dến Android nhằm bắt buộc HTC sử dụng Windows Phone 7 và biến HTC trở thành "kẻ ủng hộ" cho những sản phẩm của hãng này. Nhưng dường như các sản phẩm của Microsoft đã không còn tạo được sức hút như trước đây nữa.

WebOS chỉ chiếm một phần nhỏ trên thị trường smartphone và tablet, việc mua lại webOS cũng có thể sẽ là một sai lầm, ngay cả khi nó hoạt động siêu việt ở một số lĩnh vực. Palm và HP đã phải thừa nhận sự thất bại của WebOS khi không thể vượt mặt được các "đàn anh" như Android hay iOS của Apple.

Các hãng sản xuất smartphones và tablet khác đều được loại trừ khỏi khả năng mua lại WebOS. Samsung đã bác bỏ tin đồn về việc mua lại WebOS và cam kết hỗ trợ Bada thoát khỏi cái bóng của Android và Windows Phone.

Hải Vân
Bình luận