HS quay clip tiêu cực hi vọng được đỗ tốt nghiệp

Giáo dụcThứ Sáu, 08/06/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- “Em vẫn hi vọng kết quả thi vẫn được công nhận. Còn nếu bài thi bị hủy thì em phải chấp nhận thôi” - Cậu học sinh quay clip tiêu cực tâm sự.

(VTC News)- “Em vẫn hi vọng kết quả thi vẫn được công nhận. Còn nếu bài thi bị hủy thì em phải chấp nhận thôi” - Cậu học sinh quay clip tiêu cực trong thi cử tại Bắc Giang tâm sự.
Chiều 7/6, chia sẻ với PV về lý do quay clip phản ánh tiêu cực trong phòng thi, em Đ.V.S cho biết chính anh trai (anh họ là Đ.D.N, cựu giáo viên thể dục của trường THPT Dân lập Đồi Ngô-pv) đã gợi ý để cậu học sinh này quay lại những cảnh tiêu cực tại hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô.

Không ngần ngại, S đã đồng ý lời đề nghị của anh trai mình vì không muốn những tiêu cực này mãi vẫn diễn ra như mọi năm.

Tuy nhiên “Việc đưa clip lên mạng em hoàn toàn không hay biết. Điều đó hoàn toàn bất ngờ đối với em”-  Em học sinh này chia sẻ.
Bản thân em S khi quay các clip phản ánh tiêu cực cũng không ngờ các clip của mình sẽ được đưa lên mạng (Ảnh cắt từ clip)

Tại thời điểm quay clip, bản thân S cũng không nhận thức được hành vi quay clip trong phòng thi của mình là có vi phạm quy chế hay không vì anh N bảo là “không sao”.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc, tại cơ quan điều tra công an huyện Lục Nam (Bắc Giang), cậu học sinh này chia sẻ rằng đã nhận ra được việc làm sai của mình và cảm thấy rất hối hận.

Cậu học sinh này cũng thành thật chia sẻ: “Em cũng không biết. Anh N. bảo rằng thiết bị này quay không có màn hình nên sẽ không sao. Em cũng chỉ biết thế. Vì em không hiểu rõ lắm nên em cũng không biết gì cả”.

Sau khi biết clip do mình quay đã được đưa lên mạng, S bắt đầu cảm thấy lo lắng, sợ hãi và cảm thấy áp lực từ gia đình, thầy cô và bè bạn.

Tuy nhiên từ khi tung clip lên mạng, S cũng cho biết chưa nhận được lời đe doạ nào. Bản thân các thầy cô giáo cũng không có thái độ trách móc đối với hành động của cậu học sinh này. Các bạn của S sau khi biết sự việc cũng có gọi điện trách móc nhưng sau đó lại động viên S sớm vượt qua.

Trước đó, trao đổi với VTC News, thiếu tá Vũ Mạnh Tùng, Phó trưởng Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) còn cho biết lực lượng công an huyện đã bố trí người để bảo vệ và hỗ trợ em S khi có tình huống xấu xảy ra.

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo công an huyện Lục Nam rất lo lắng vì có thể các đối tượng bị ảnh hưởng quyền lợi trong sự việc này có thể có những hành động quá khích đối với em học sinh đứng ra quay clip tố cáo gian lận thi.
Chia sẻ về cảm xúc xung quanh sự việc này, em học sinh này cho biết: “Em hi vọng kết quả thi vẫn được công nhận. Còn nếu bài thi bị hủy thì em phải chấp nhận thôi.”

Ban thân S cũng đề đạt nguyện vọng mong Hội đồng chấm thi vẫn chấm toàn bộ bài thi của các bạn thí sinh trong phòng cũng như cả trường. Bản thân S vẫn mong bài thi của mình được chấm một cách bình thường.

Nếu phải tổ chức thi lại tốt nghiệp THPT, S cũng cho biết không tự tin có thể đỗ tốt nghiệp hay không vì kết quả học tập của em học sinh này cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình khá. Năm học vừa qua điểm tổng kết  của S chỉ hơn 6.0.

Cậu học sinh này còn chia sẻ, nếu không thể đỗ tốt nghiệp em này sẽ đi làm để phụ giúp gia đình. Được biết gia cảnh của học sinh này cũng không khá giả nên bố của S đã quyết định sẽ đầu tư cho người con út học khá nhất nhà có thể tiếp tục học tập.

Cậu học sinh này cũng cho biết thêm, năm nay dù có đỗ tốt nghiệp THPT, S cũng không có ý định nộp đơn dự thi vào trường ĐH, CĐ nào trên cả nước.

Hành động quay clip của em học sinh Đ.V.S là có công hay có tội? Ý kiến của bạn đọc về sự việc này xin gửi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng!

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nói gì về clip gian lận thi cử?
 


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn