HP và Toshiba sẽ "dắt nhau" đi… hầu kiện

Tổng hợpThứ Sáu, 07/05/2010 11:27:00 +07:00

(VTC News) - Công ty Aigo của Trung Quốc đã gửi đơn kiện HP và Toshiba vì vi phạm sáng chế với sản phẩm USB Plus.

(VTC News) - Công ty Aigo chuyên sản xuất thiết bị điện tử của Trung Quốc vừa gửi đơn kiện HP và Toshiba lên một toà án về việc 2 công ty này vi phạm sáng chế với cổng cắm USB Plus.


Một toà án cấp quận tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã thụ lý vụ kiện của Aigo đối với HP và Toshiba về hành vi xâm phạm sáng chế trong sản phẩm USB Plus, một cổng lưu trữ được nhiều khách hàng dùng máy tính xách tay tại Trung Quốc ưa chuộng.

Một USB của công ty Aigo dùng lưu trữ tài liệu.
(Ảnh minh hoạ)

Theo đó, Aigo gửi yêu cầu HP bồi thường 1 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 2,7 tỷ đồng). Mặc dù, Aigo chưa gửi thư cho Toshiba, song công ty Aigo vẫn đề nghị các cơ sở sản xuất và đại lý của cả HP và Toshiba chấm dứt việc vi phạm bằng sáng chế.

Được biết, HP đã không hồi âm lại cho Aigo sau khi nhận được yêu cầu đòi bồi thường.

Ông Qu Jingdong, Giám đốc điều hành của Aigo nói: ''Theo điều tra của chúng tôi, khoảng 80% nhà sản xuất máy tính trên thế giới xem USB Plus là một tiêu chuẩn hàng đầu. Hiện nay có khoảng 60 triệu máy tính dùng USB Plus của Aigo, bao gồm cả sản phẩm HP Compaq Presario và Pavilion, Inspiron của Dell hay Studio và Vostro”.

Theo ông Xie Canhao, quản lý mảng nghiên cứu của Aigo: USB Plus là giải pháp công nghệ chắc chắn mang lại lợi nhuận cao cho Aigo, vì vậy, đó là lý do để công ty này đưa ra những hành động  pháp lý đòi bảo vệ quyền lợi về bằng sáng chế của mình.

Tuy nhiên, HP không chấp nhận yêu cầu bồi thường của Aigo và tuyên bố HP sẽ có phản ứng thích hợp với vụ kiện. Trong khi Toshiba không có ý kiến bình luận và cho biết họ vẫn chưa nhận được thông báo nào.

Ngoài ra, Aigo cũng cáo buộc Dell, Samsung, Sony "chôm" sáng kiến của họ.


Thành Công(theo GT)

 

Bình luận
vtcnews.vn