HP “giam” khách hàng dưới trời nắng vì sợ... báo chí

Tổng hợpThứ Hai, 26/04/2010 01:41:00 +07:00

(VTC News)- Hôm thứ 6(23/4), hơn 30 khách hàng HP tại Trung Quốc đã đến trụ sở chi nhánh hãng này tại Bắc Kinh để phản đối việc chậm trễ giải quyết khiếu nại.

(VTC News) - HP chậm chạp trong giải quyết khiếu nại của khách hàng, hơn 30 người sử dụng máy tính xách tay bị lỗi của HP tại Trung Quốc đã tập trung đến trụ sở chi nhánh HP tại Bắc Kinh để phản đối. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành từ chối tiếp chuyện vì các phóng viên báo chí tham gia quan sát trong buổi tiếp xúc.

 

Những khách hàng của HP hết kiên trì và chịu đựng về những chiếc xách tay bị lỗi đã kéo đến đứng bên ngoài trụ sở HP tại Bắc Kinh để phản đối, với yêu cầu chi nhánh hoàn lại tiền khi máy tính của họ quá nóng và màn hình không hoạt động.

 

Sự phản đối của nhóm khách hàng HP đã thu hút sự quan tâm của nhiều người qua đường. 


Hơn 30 khách hàng tập trung tại toà nhà chi nhánh HP lúc 10 giờ 30 sáng giờ Bắc Kinh hôm thứ Sáu (23/4), để phản đối việc công ty chậm chạp giải quyết khiếu nại của họ. Những người phản đối xếp hàng loạt máy tính xách tay bị lỗi  trên vỉa hè phía trước của tòa nhà.

 

Đây là hành động mới nhất của khách hàng Trung Quốc gây áp lực với HP để hãng đền bù thiệt hại và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, giám đốc điều hành chi nhánh HP từ chối tiếp chuyện với khách hàng, vì có sự tham gia của giới truyền thông.

 

Những người tham gia phản đối đã mua máy DV2000 và V3000, đây là 2 sản phẩm đã được cơ quan giám sát chất lượng- thanh tra và kiểm dịch Trung Quốc yêu cầu HP giải quyết đáp ứng quyền lợi của khách hàng

 

Những người tham gia phản đối bắt đầu kêu la, sau 5 giờ chờ đợi không kết quả trong trời nắng chói chang. Họ yêu cầu được gặp người quản lý mảng dịch vụ khách hàng  của chi nhánh HP. Người quản lý dịch vụ khách hàng đã từ chối ngồi xuống nói chuyện với các khách hàng phản đối, trong khi phóng viên tờ Thời Báo Toàn Cầu đang quan sát diễn biến. 


Ông Xie, phụ trách dịch vụ khách hàng nói: "Tôi không có đủ thẩm quyền để nói chuyện với giới báo chí”. Ông nói xong, liền đứng dậy và rời khỏi bàn, khi 6 đại diện của nhóm khách hàng đặt vấn đề về trao đổi trực tiếp vào 11 giờ sáng thứ 6 (giờ Bắc Kinh). Các cuộc trao đổi chưa được bắt đầu, bởi vì người đại diện của chi nhánh HP khẳng định là do sự hiện diện của giới báo chí.

 

Ngay sau đó, người đứng ra tổ chức cuộc phản đối này là ông Guo, một kiến trúc sư - 32 tuổi đã nói chuyện với ông Xie, nhưng không đạt được tín hiệu khả quan nào.

 

Theo tờ Thời Báo Toàn Cầu, ông Guo đã nhận được tiền bồi thường, nhưng rất nhiều khách hàng khác vẫn chưa được đền bù và họ cảm thấy bị đối xử không công bằng.

 

Cô Zhang, một người bị hỏng máy tính 2 lần trong vòng 1 năm rưỡi nói: "Nếu (Toyota) xe ô tô có thể được thu hồi, tại sao máy tính thì không?".

 

Đến 15 giờ cùng ngày (giờ Bắc Kinh), hàng chục người khác đã đi vào bên trong trụ sở chi nhánh HP để nói chuyện, nhưng  không có một phóng viên nào đi cùng với họ, nhưng họ cũng  ra khỏi trụ sở không lâu sau đó. Bởi vì, công ty cấm họ ghi âm cuộc nói chuyện, nhưng một nhân viên HP đã quay phim trong phòng tiếp.

 

Đại diện HP tiếp xúc với khách hàng đã rời phòng lễ tân khoảng 30 phút sau đó, còn khách hàng vẫn tập trung ở dưới vỉa hè.

 

Không đạt được thỏa thuận giữa những người phản đồi và chi nhánh HP nhưng những khách hàng này vẫn cho biết, sẽ tiếp tục một cuộc phản đối nữa trong tuần này.


ÔngWang Zhu, một phó giáo sư tại khoa Luật ( Đại học Tứ Xuyên) cho biết: Luật Bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng không bắt buộc một công ty phải chấp nhận phỏng vấn từ giới báo chí, nhưng các công ty mà không chịu  phỏng vấn thì đó được xem là công ty thiếu tin cậy.

 

Bà Công Minh, phụ trách quan hệ công chúng của chi nhánh HP cho biết hôm thứ 7(24/4) rằng: Công ty sẽ đưa ra một giải pháp cho khách hàng trong thời hạn 3 ngày (kể từ thứ 7) và sẽ đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo quy định bảo hành.


Thành Công(theo Báo Trung Quốc)

 

Bình luận
vtcnews.vn