Hộp đen của máy bay Đức bị hư hỏng nặng

Thế giớiThứ Năm, 26/03/2015 07:19:00 +07:00

Giới chức Pháp công bố hình ảnh chiếc hộp đen bị hư hại khá nặng của chiếc Airbus A320 gặp nạn.

(VTC News) – Giới chức Pháp ngày 25/3 đã lần đầu công bố hình ảnh chiếc hộp đen bị hư hại khá nặng của chiếc Airbus A320 gặp nạn.

Giới chức Pháp cho biết hộp đen được tìm thấy là thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay gặp nạn, tuy nhiên đã bị hư hỏng nghiêm trọng. 

Dù vậy các nhà điều tra vẫn sẽ nỗ lực thu thập thông tin từ thiết bị này để làm sáng tỏ vụ tai nạn. Hiện tại chiếc hộp đen đã được đưa về Paris để phân tích. 
Hộp đen chuyến bay mang số hiệu 4U9525 bị hư hỏng nặng 
Thiết bị ghi âm trên tiếp nhận âm thanh từ 4 micro trong buồng lái, thu lại toàn bộ trao đổi giữa các phi công, kiểm soát không lưu cũng như bất kỳ âm thanh nào trong buồng lái. 

Vì vậy việc tìm thấy hộp đen sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình điều tra nguyên nhân tai nạn và có thể biết được, trong 8 phút bị hạ độ cao đột ngột, tổ lái đã làm những gì.

Brice Robin, công tố viên thành phố Marseille, Pháp cho hay công tác điều tra có thể mất nhiều tuần, nhưng dữ liệu thu được từ hộp đen có thể được công bố ngay trong ngày 25/3 theo giờ địa phương.

Trong khi đợi thông tin từ hộp đen ghi âm được phục hồi, đội cứu trợ tiếp tục các hoạt động tìm kiếm hộp đen thứ 2, là thiết bị ghi âm tình trạng kỹ thuật của chuyến bay

Video : Tiếp cận hiện trường nơi máy bay gặp nạn

Bên cạnh đó, hãng Germanwings đã cung cấp thêm chi tiết về quốc tịch các hành khách trên chuyến bay xấu số. 

Bao gồm 72 người Đức, 35 người Tây Ban Nha (có thể tăng lên 39 người), 3 người Anh. Các quốc gia khác như Úc, Mỹ, Argentina, Iran, Venezuela, Nhật mỗi nước có 2 người.

Ngoài ra còn có công dân nhiều nước khác như Hà Lan, Colombia, Mexico, Đan Mạch, Bỉ và Israel. Một số hành khách khác vẫn chưa xác định được quốc tịch.

Minh Thúy (Theo RT, Guardian, Independent)
Bình luận
vtcnews.vn