Hôm nay Công Phượng lên U23 Việt Nam gặp thầy Miura

Thể thaoThứ Ba, 01/12/2015 07:00:00 +07:00

Hôm nay, Công Phượng cùng 28 cầu thủ khác được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016.

(VTC News) – Hôm nay, Công Phượng cùng 28 cầu thủ khác được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016.

* Công Phượng hội quân trên U23 Việt Nam

5 cầu thủ U21 HAGL là thủ thành Văn Tiến, hậu vệ Đông Triều, tiền vệ Hồng Duy, tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn sau khi giành chức vô địch giải U21 Quốc tế 2015 đã đáp chuyến bay ra Hà Nội vào ngày hôm qua 30/11 để sáng nay, có thể hội quân cùng đồng đội ở tuyển U23 Việt Nam.
Công Phượng lên tập trung U23 Việt Nam hôm nay (Ảnh: Hà Thành)
Công Phượng lên tập trung U23 Việt Nam hôm nay (Ảnh: Hà Thành) 
Riêng Tuấn Anh, 8h sáng qua đáp chuyến bay tới Nhật Bản để bắt đầu tuần thử việc tại CLB Yokohama. Phía HAGL đã có văn bản gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV trưởng Miura để xin phép cho tiền vệ người Thái Bình lên tuyển muộn hơn.

Cùng trên chuyến bay ra Hà Nội với các cầu thủ phố Núi, còn có tiền vệ Lương Xuân Trường. Nhưng cầu thủ người Tuyên Quang ra Bắc là để về… quê nghỉ phép chứ không phải lên tuyển hội quân. Việc Xuân Trường không được HLV Miura triệu tập là một điều đáng tiếc.

Mới đây, bầu Đức tiết lộ, cựu đội trưởng U19 Việt Nam sẽ là cái tên tiếp theo của HAGL xuất ngoại. Điểm đến cụ thể với Xuân Trường còn là một bí mật nhưng việc bầu Đức chấp nhận để Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu gần như là chắc chắn. 
Xuân Trường không được triệu tập là một điều đáng tiếc (Ảnh: Hà Thành)
Xuân Trường không được triệu tập là một điều đáng tiếc (Ảnh: Hà Thành) 
Trở lại với việc tập trung U23 Việt Nam, dù có 6 cầu thủ lên tuyển đợt này, nhưng việc những cầu thủ vừa thăng hoa tại giải U21 Quốc tế của HAGL có hợp với triết lý và lối chơi của Miura hay không vẫn là một dấu hỏi.

HLV Lê Thụy Hải trong một chia sẻ gần đây với báo giới khẳng định: “Tôi hiểu rằng lứa HAGL này chỉ mạnh khi nhiều vị trí cùng chơi với nhau, chứ xé lẻ ra vài ba em cài vào đội tuyển thì có khi lại còn không bằng các em ở những đội khác. Nó khó là ở chỗ ấy”.

Còn trả lời phỏng vấn VTC News ngày hôm qua, BLV Quang Huy khẳng định, vai trò của Công Phượng khi lên tuyển chưa được phát huy hết. Nên hy vọng, HLV Miura có thể tạo ra một bệ phóng cho tiền đạo này.

Yến Thanh 
Bình luận
vtcnews.vn