Hôm nay, cả nước có mưa rào và dông

Thời sựThứ Sáu, 23/09/2016 07:52:00 +07:00

Khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, các tỉnh Trung Bộ trở vào tiếp tục có mưa, đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hiện nay (23/9), ở khu vực Bắc và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa dông mạnh.

Dự báo trong ngày hôm nay, khu vực vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh. Khu vực Bắc và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, sóng biển cao 1.5-2.5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

ha-noi-mua-rao-xuat-hien-

Ngày 23/9 cả nước cớ mưa rào và dông. (Ảnh minh họa).

Về thời tiết trong đất liền, dự báo ngày hôm nay, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa đến 19h ngày 23/9 phổ biến khoảng 50-80mm, riêng ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có nơi trên 150mm).Từ đêm nay mưa có xu hướng giảm nhanh ở các khu vực trên.

Từ chiều nay (23/9), ở Thanh Hóa và khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa tây nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Lũ trên các sông từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế tiếp tục lên. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế và hạ lưu các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh phổ biến lên mức báo động (BĐ)1-BĐ2; riêng thượng lưu các sông ở Hà Tĩnh lên mức BĐ2-BĐ3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là các huyện sau:

Nghệ An: Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông, Anh Sơn, Quỳ Hợp, Đô Lương, Thanh Chương, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn.

Hà Tĩnh: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang; Quảng Bình: Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Ninh, Lệ Thủy.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 23/9 cụ thể như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng và ven biển ngày mai nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, riêng đồng bằng và ven biển 28 - 31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ  27 - 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.Nhiệt độ thấp nhất từ  24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Tây Nguyên: Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Nam Bộ: Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ  30 - 33 độ C.

Hà Nội: Đêm mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; ngày nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 70 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Video: Bão số 1 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Nguyễn Vui
Bình luận
vtcnews.vn