Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25

Kinh tếThứ Tư, 06/05/2015 02:28:00 +07:00

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25 vừa diễn ra ở Hà Nội, thu hút khoảng 600 Doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia tham dự.

(VTC News) - Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25 vừa diễn ra ở Hà Nội, thu hút khoảng 600 Doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia tham dự.

Theo báo cáo của Thành phố Daejeon, Hàn Quốc, thành phố đã đưa 8 Doanh nghiệp sang Việt Nam tham dự Hội chợ Triển lãm Hà Nội tổ chức từ ngày 15 đến ngày 18/4 nhằm hỗ trợ các Doanh nghiệp của địa phương quảng bá công nghệ tiên tiến và mở rộng thị trường nước ngoài.

Kết thúc hội chợ, đoàn đã đạt được thành tích rất tốt với tổng giá trị các Hợp đồng xuất khẩu, bán hàng tại chỗ và gặp gỡ trao đổi thương mại là 24,2 triệu USD.
 
Theo Daejeon, trong quá trình tham dự Hội chợ, Đoàn đã đạt được kết quả nổi bật bao gồm 4 Hợp đồng xuất khẩu và Biên bản thỏa thuận với tổng giá trị 10,5 triệu USD, 113 cuộc gặp gỡ trao đổi thương mại hứa hẹn con số giao dịch 13,7 triệu USD và 630 lượt bán tại các gian hàng tương đương 5,300 USD.

Năm nay là năm thứ 25 Chương trình Hội chợ triển lãm Hà Nội được tổ chức kể từ lần đầu tiên diễn ra vào năm 1991. Là một sự kiện hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất Miền Bắc Việt Nam, Chương trình năm nay đã thu hút khoảng 600 Doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia tham dự.

Với việc thực hiện Hiệp Định Thương Mại Tự Do (FTA) Hàn Quốc –Việt Nam từ tháng 12 năm ngoái và kết quả thành công của Chương trình hội chợ năm nay, các Doanh nghiệp Hàn Quốc đã đang rất tích cực đẩy mạnh đầu tư, xuất khẩu vào thị trường Việt Nam.
 
Khi được hỏi, hầu hết các Doanh nghiệp tham dự đểu trả lời “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự Hội chợ Triển lãm Hà Nội nên chúng tôi chỉ đề ra mục tiêu khảo sát thị trường và khách hàng, chúng tôi không mong đợi một kết quả xa hơn.

Tuy nhiên, chúng tôi đã đạt được một kết quả tuyệt vời ngoài mong đợi với sự hỗ trợ tích cực của thành phố Daejeon và Khu Công nghệ Daejeon trong việc sắp xếp gặp gỡ khách hàng và ký kết Thỏa thuận. Việt Nam là một thị trường rất hứa hẹn để mở rộng kinh doanh, vì vậy chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của thành phố Daejeon trong những năm tiếp theo”.

“Để đạt được kết quả cao nhất, chúng tôi sẽ hỗ trợ chi phí cho các chuyến công tác ký kết hợp đồng với khách hàng và chúng tôi cũng sẽ mời khách hàng sang Hàn Quốc tham dự Hội Chợ Công nghệ Cao Daejeon WTA tổ chức tại thành phố Daejoen vào ngày 23 và 24/9 để tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và đi đến ký kết Hợp đồng xuất khẩu”, Ông Gang Chul Sik, Cục trưởng Cục Công nghiệp Văn hóa và Khoa học của thành phố Daejeon cho biết.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn