Hoàng Thùy Linh muốn cảm ơn scandal nóng 6 năm trước

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 06/12/2013 10:55:00 +07:00

Suốt 6 năm sống khép mình và dằn vặt về scandal năm 19 tuổi, đến nay Hoàng Thùy Linh đã học cách chấp nhận nó.

Suốt 6 năm sống khép mình và dằn vặt về scandal năm 19 tuổi, đến nay Hoàng Thùy Linh đã học cách chấp nhận nó.

Sau ba tháng tập trung hoàn thành cho vai diễn trong phim Thần tượng, tối qua 4/12, Hoàng Thùy Linh tổ chức buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới mang tên EP Hoàng Thùy Linh 2013.

Ngoài việc hào hứng, say mê chia sẻ về sản phẩm âm nhạc mới, giọng ca Rơi cũng thoải mái chia sẻ về scandal trong quá khứ.

Cô thậm chí kêu gọi mọi người hãy thoải mái đặt câu hỏi, đừng e dè, ngại ngùng vì Hoàng Thùy Linh sẵn sàng trả lời, thay vì muốn né tránh như 6 năm qua.


Câu chuyện bắt đầu khi ông xã ca sỹ Phạm Quỳnh Anh – đạo diễn Quang Huy lên sân khấu chia sẻ rằng khi anh mời Hoàng Thùy Linh tham gia phim Thần tượng, rất nhiều người đã hỏi anh có lo lắng không hay cho rằng Quang Huy đang muốn trở thành anh hùng, cứu Hoàng Thùy Linh.

Tuy nhiên, ông bầu khuyên mọi người hãy nhìn thẳng vào tài năng, sự nỗ lực của nữ ca sỹ thay vì bị ám ảnh bởi scandal nhiều năm trước của cô.

Theo anh, với một 'background' học hành đàng hoàng và tài năng thực sự của Linh, anh chỉ trao lại vai diễn để bộ phim hay nhất.

Hoàng Thùy Linh -Phạm Quỳnh Anh
 Vợ chồng Phạm Quỳnh Anh đến mừng Hoàng Thùy Linh. Đạo diễn Quang Huy cũng là người khơi đầu cho những tâm sự rất chân thật của nữ ca sỹ.
Đạo diễn của bộ phim Thần tượng cũng bất ngờ kể về những tâm sự rất riêng của Hoàng Thùy Linh mỗi khi anh em có chút men trong người.

Anh nói: 'Trong những lần ngồi ăn sau mỗi buổi diễn, Linh thường nói rằng, nếu không có sự cố đó, chưa chắc Linh đã có được ngày hôm nay.

Tôi đang nói về thái độ sống của Linh, nói theo hướng tích cực rằng nếu không có sự cố này, Linh đã không nghiêm túc nhìn lại sự nghiệp, công việc của mình.

Linh biết là mình phải cố gắng như thế nào. Tôi hy vọng những người ngồi đây đừng ai hiểu lầm ý của tôi, tôi không muốn lời nói của mình lại mang lại tiếng xấu cho Linh.

Tôi nghĩ ngày hôm nay Linh có thể nói lên suy nghĩ của mình lúc đó. Nó là một chất liệu tốt nhưng Linh lại giấu quá lâu như một phản xạ mà Linh không bao giờ nói ra. Linh hãy chia sẻ để mọi người hiểu rõ về em, chứ đây không phải là thông tin để câu khách'.


Trước những chia sẻ của đạo diễn Quang Huy, Hoàng Thùy Linh càng tự tin để bộc bạch quãng thời gian kinh khủng nhất mà cô đã vượt qua được.

Nữ ca sỹ cho biết nếu được lựa chọn, cô không bao giờ mong muốn điều đó xảy ra với mình nhưng thực tế nó đã xảy ra và cô chọn cách đối diện với nó, vì xung quanh cô còn có bạn bè, người thân.

Hoàng Thùy Linh
Hoàng Thùy Linh tại buổi họp báo.
Trong lúc mọi thứ đang tốt đẹp, tuyệt vời đến với một cô gái 19 tuổi, lúc nào cũng nhận được lời khen, bỗng nhiên mọi thứ sụp đổ, đi ra đường mọi người nhìn cô với ánh mắt dè bỉu, thậm chí nhục mạ.

Hoàng Thùy Linh chia sẻ: 'Không phải lúc nào mình cũng cười nói được, không phải lúc nào mình cũng kiểm soát được mọi chuyện nhưng xung quanh mình còn có gia đình, bố mẹ nên bản thân tôi không bao giờ thể hiện sự yếu đuối trước mặt mọi người.

Và tôi đã làm được tốt điều đấy trong 6 năm vừa qua. Trước đó, khi tốt nghiệp trường múa, tôi được rất nhiều cơ hội từ đài truyền hình, những chương trình chào xuân của VTV3, những chương trình mà người có nghề mới được tham dự.

Lúc đó, tôi nghĩ mình giỏi quá rồi, tôi đang rất tự tin và thấy cuộc sống của mình hoàn hảo. Thế rồi mọi thứ xảy ra, mọi người quay lại nhìn tôi như một thứ rất xấu xa, đi đâu cũng vấp phải những lời dè bỉu, chê bai, thậm chí nhục mạ.

Quãng đời này đã qua đi và tôi không muốn nhắc lại nữa, nhưng tôi đã vượt qua, tôi nhắc lại nó bằng một sự trải nghiệm chứ không kể lể đề cần sự thương cảm.

Tôi không biết mọi người có muốn nghe không, chúng ta đang nói chuyện trên tinh thần chia sẻ và ngày mai tôi không muốn mọi người giật title về nó.

Tôi không hiểu rất nhiều người khi chưa tiếp xúc với tôi mà đã tỏ ra rất ác cảm, có lẽ do tôi sống khép kín quá chăng.

Lúc nào tôi cũng thể hiện mình có thể tự lo được cho mình hết mọi thứ. Câu chuyện đó xảy ra nhưng nếu có một ước mơ, tôi vẫn mơ rằng nó chưa từng xảy ra.

Như đã nói, nếu ước tôi không hề muốn nó xảy ra nhưng nó xảy ra đã dạy cho tôi một bài học lớn.

Đó là mình biết tập trung vào công việc hơn, biết trên biết dưới hơn, biết khiêm tốn hơn, biết cách sống hơn…

Đó là lý do mà tôi muốn cảm ơn nó ở một khía cạnh nào đó đã giúp tôi trưởng thành, mạnh mẽ hơn như ngày hôm nay'.

Hoàng Thùy Linh
 Đây là lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh chia sẻ thoải mái về scandal sex 6 năm trước. 
Hoàng Thùy Linh cũng cho biết, chính sự cố đó đã thôi thúc cô luôn phải cố gắng. Mặc dù sự cố gắng của cô có khi chưa được mọi người chấp nhận. 'Lúc nào tôi cũng nghĩ mình cố gắng chưa đủ, tôi không dám đổ lỗi cho người khác.

Tôi không biết phải cố như thế nào cho đủ nhưng chỉ biết rằng hôm nay muốn phát hành album, ngày mai muốn đi phim, ngày mốt muốn đi diễn, muốn được cống hiến… còn chuyện mọi việc đang tốt hơn với tôi bây giờ, tôi nghĩ mình quá may mắn rồi.

Tôi nghĩ rằng mình đủ đam mê, cộng thêm sự may mắn thì mọi thứ sẽ tốt hơn
' – cô tiếp lời. Nữ ca sỹ cũng không giấu diếm suy nghĩ mình bị hạn chế cấm diễn ở những sân khấu lớn suốt 6 năm qua, dù với cô những ý nghĩ đó có phần ích kỷ ở thời điểm đó nhưng nó là suy nghĩ rất thật của Hoàng Thùy Linh.

'Có những sân khấu mình muốn đứng lên diễn kinh khủng nhưng không được hay khi xem một bộ phim muốn được diễn… mình cảm thấy như bị chặt chân, chặt tay và bị nhốt vào 4 bức tường. Mình cảm thấy bị vô dùng. Những ai đã từng trải qua cảm giác bị cô lập như tôi lúc đó sẽ hiểu.

Cuộc sống của một người 19 tuổi lúc đó rất khổ nhưng dù sao tôi cũng không muốn nói nhiều về những cái khổ đó, nó đã qua rồi.

Bây giờ tôi luôn sẵn sàng nói về những điều đã xảy ra vì tôi coi nó là bài học, chứ không nhìn nó là một vết tích nữa'
– nữ ca sỹ tâm sự.

Đây là lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh chia sẻ với báo chí về scandal của mình cách đây 6 năm một cách thẳng thắn và thoải mái nhất.

Do đó, nữ ca sỹ Đừng vội vàng mong rằng những người bạn của cô hãy nói chuyện vô tư và đừng dè chừng nếu có 'lỡ miệng' nói về một điều gì đó liên quan đến 'clip' bởi cô suy nghĩ rằng nếu mình không thoải mải khi đối diện với nó, những người bạn của mình sẽ không thể thoải mái khi nói chuyện với cô.

Để dẫn chứng chứng cho điều này, Hoàng Thùy Linh lấy ví dụ: 'Khi tôi ngồi cùng đám bạn, điện thoại của một người bị hết pin.

Người bạn này bảo: Anh ơi, sạc điện thoại cho em. Xong giật mình, người bạn lại nói: Thôi đừng sạc, trong điện thoại có clip, không được…

 Khi họ nói xong câu đó, họ bỗng chột dạ vì đang ngồi cạnh Hoàng Thùy Linh. Quả thật, tôi không muốn bạn mình phải khó xử, tại sao bạn tôi lại phải khó xử vì điều đó nhưng rồi họ vẫn cứ khó xử vì là bạn mình.

Tôi mong rằng những người bạn nghe được câu chuyện này sẽ không phải khó xử về nó nữa bởi tôi đã nghĩ rằng nếu bản thân mình không bình thường được với những điều trong cuộc sống thì không ai có thể bình thường và giúp đỡ mình được.

Vậy nên, hãy cởi mở và thoải mái đi. Cũng như tôi từng nghĩ, có thời gian ngủ dậy, rủ bạn bè đi xem phim xong hết tiền, nhưng khi về nhà lại chẳng có công việc gì để làm.

Cũng như trước đây, tôi từng rất tự tin bởi ít ra so với bạn bè, tôi cũng là người tự kiếm được tiền sớm hơn cả. Vậy nên khi phải ngồi ở nhà, nhìn thấy mọi người cống hiến, tôi tủi thân chứ. Đây là suy nghĩ có thể ích kỷ nhưng lại rất thật với tôi ở thời điểm đó.

Tôi đi ra ngoài, ngồi với mấy chị bạn, uống một chút rượu, xong về nhà và luôn luôn phải gồng bước qua bố mẹ, đi vào trong phòng rồi mới khóc.

Tại sao một câu chuyện như thế lại xảy ra với mình… đến bây giờ mọi người ngồi đây để nghe tôi chia sẻ, tôi nghĩ đó là quá trình chuyển biến tâm lý rất dài'.

Hoàng Thùy Linh
 Hoàng Thùy Linh đang cố gắng không ngừng trong sự nghiệp. 
Nữ ca sỹ cho hay, đôi khi đọc những comment của độc giả trên mạng khiến cô rất buồn nhưng cô không dám đổ lỗi cho ai.

Có thể với mọi người, hát hay chút là được khen rồi, nhưng với cô mọi người luôn khắt khe. Chính vì thế, Hoàng Thùy Linh luôn thôi thúc mình phải cố gắng.

Cô không cần cố gắng để mọi người phải công nhận ngay mà chỉ cần khi lên mạng đọc những bài viết về mình, cô không phải đọc thêm những comment chê bai này nọ.

Chính vì sợ hãi điều này nên mỗi khi ra đĩa hay có sản phẩm âm nhạc mới, Hoàng Thùy Linh không muốn lên báo. Tuy nhiên, công việc của cô liên quan đến hình ảnh, truyền thông nên điều đó là không thể.

Cũng như mỗi lần lên youtube seach MV của Hoàng Thùy Linh, không chỉ hiện lên những sản phẩm âm nhạc của mình mà luôn có cụm từ 'Hoàng Thùy Linh và bạn trai', do vậy, cô đã học cách chấp nhận để nó song hành với cuộc sống của mình, chỉ có như thế cô mới sống và làm việc tốt được.

Hoàng Thùy Linh cũng nói một chút về những khó khăn trong phim Thần tượng. Rằng, khi nhận kịch bản cô rất sợ hãi và lo lắng, ở những cảnh quay đầu tiên cô sởn gai ốc để tìm lại chính mình.

Tuy nhiên, cô đã vượt qua được cảm giác đó để hoàn thành bộ phim. Cô mong khán giả hãy đến rạp vào ngày 20/12 này để cảm nhận được sự nỗ lực của cô.

Không chỉ chia sẻ về quãng đời kinh khủng 6 năm trước, Hoàng Thùy Linh cũng kêu gọi mọi người đóng góp những ý kiến chân thành về sản phẩm âm nhạc mới EP Hoàng Thùy Linh thay vì khen cô xinh, sexy hay quyến rũ.

EP Hoàng Thùy Linh 2013 tiếp tục là sự thử nghiệm và sáng tạo của Hoàng Thùy Linh với các dòng nhạc dustep, pop dance và electro dance – xu hướng âm nhạc đang thịnh hành trên thế giới.

Nữ ca sỹ muốn tìm tòi, sáng tạo và muốn là người tiên phong bởi cô là một đạo diễn, cô luôn muốn thử thách với những điều mới mẻ.

Album gồm 3 ca khúc mới bằng tiếng Anh như Last time, Crazy High của nhạc sỹ Thanh Bùi và Lưu Thiên Hương viết riêng cho cô.

Album kèm theo hai MV được thực hiện công phu, mới lạ không chỉ thể hiện giọng hát mà Hoàng Thùy Linh còn khoe được khả năng diễn xuất chuyên nghiệp của mình. Những hình ảnh của Hoàng Thùy Linh trong họp báo:

Hoàng Thùy Linh - Phạm Quỳnh Anh
 Cô chụp cùng Phạm Quỳnh Anh - người ban thân thiết ngoài đời. 
Phạm Quỳnh Anh
Phạm Quỳnh Anh  
Hoàng Thùy Linh
Hoàng Thùy Linh
Hoàng Thùy Linh

Theo Tri Thức
Bình luận
vtcnews.vn