Hoãn Đại hội VFF sau sự cố nhầm phiếu

Thể thaoThứ Năm, 23/05/2013 02:15:00 +07:00

(VTC News) – Đại hội Ban chấp hành VFF khóa VII sẽ được lùi sang tháng 10, thay vì được tổ chức vào ngày 05/06 tới như dự kiện ban đầu.

(VTC News) – Đại hội Ban chấp hành VFF khóa VII sẽ được lùi sang tháng 10, thay vì được tổ chức vào ngày 05/06 tới như dự kiện ban đầu.


Sáng nay (23/5), Thường trực VFF đã đưa ra đề xuất lùi thời gian tổ chức Đại hội VFF khóa VII vào ngày 5/6 tới sang trung tuần tháng 10. Đề xuất này sẽ được Thường trực VFF trình Ban chấp hành trong cuộc họp vào ngày 11/06 tới tại TP.CHM.

Dai hoi vff khoa VII
Đại hội VFF khóa VII sẽ được hoãn sang tháng 10? (Ảnh: Quang Minh)

Lý do khiến Thường trực VFF đi đến đề xuất này là: Thứ nhất, một số vấn đề về nhân sự chưa hoàn tất được hồ sơ, đặc biệt là các nhân sự cho các vị trí chủ chốt như Thứ trưởng Lê Khánh Hải và ông Lê Hùng Dũng; Thứ hai là do sự cố kiểm nhầm phiếu của Ban kiểm phiếu hôm 15/05 vừa qua trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm 23 ủy viên trình Đại hội bầu BCH khóa mới;

Và thứ ba là do thời gian tới, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ phải đi họp tại FIFA. Đây là cuộc họp quan trọng bởi FIFA sẽ có những điều chỉnh về hoạt động của các Liên đoàn thành viên, VFF có thể áp dụng những thay đổi này vào hoạt động của mình bằng việc đưa vào nghị quyết khóa mới.

Trước khi Thường trực VFF nhóm họp để đưa ra đề xuất, thông tin hoãn Đại hội VFF khóa VII đã được các phương tiện truyền thông truyền đi. Người ta không lấy gì làm bất ngờ trước việc VFF phải chuyển ngày Đại hội từ 5/6 sang trung tuần tháng 10.

Rõ ràng, sau sự cố kiểm nhầm phiếu khiến VFF chịu rất nhiều áp lực từ dư luận, truyền thông và cả cơ quan quản lý là Tổng cụ Thể dục Thể thao và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, thì sự thận trọng của VFF là không thừa.

Cũng trong cuôc họp sáng nay, Thường trực VFF đã nghe ông Phạm Thành Long, tổ trưởng tổ kiểm phiếu trình bày lại toàn bộ sự việc.

Sau khi xem lại các văn bản kiểm phiếu và báo cáo của Tổ kiểm phiếu cũng như kết luận không có gì khuất tất của Tổ công tác của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tiếp xúc trước đó, Thường trực VFF đã đưa ra kết luận, nghiêm khắc phê bình tổ kiểm phiếu. Đề nghị Ban chấp hành không sử dụng các cá nhân này vào nhiệm vụ tương tự tại Đại hội.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn