Hoãn công bố rút quyết định xử phạt bác sĩ 'nói xấu' Bộ trưởng Y tế trên facebook

Sức khỏeThứ Hai, 23/10/2017 11:32:00 +07:00

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sẽ hoãn cuộc họp công bố thông tin vụ bác sĩ 'chê' Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook cho báo chí đến 16h ngày 23/10.

Sáng 23/10, rất đông các phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này để tìm hiểu thông tin liên quan đến việc rút quyết định xử phạt đối với vị bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Phong Điền 'chê' Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook.

Tuy nhiên, sau khi chờ đợi khá lâu, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra và thông báo hoãn cuộc họp thông tin đến 16h chiều cùng ngày với lý do: Hiện tại, Sở đang rà soát lại tất cả hồ sơ vụ việc.

22688538_1122896611175408_1223313768915339742_n

 Sáng 23/10, rất đông phóng viên đến để chờ Sở Thông tin và Truyên thông tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin vụ bác sĩ bị xử phạt do 'chê' Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook. (Ảnh: Đắc Thành)

Trước đó, chiều 22/10, khi trả lời báo chí, ông Lê Sỹ Minh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngay trong chiều 22/10, cơ quan này đã tổ chức họp ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn liên quan đến sự việc bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền vì hành vi nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook.

Theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau khi cuộc họp kết thúc, Sở này đã thống nhất rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện và sáng 23/10, sẽ cung cấp đầy thủ thông tin cho báo chí.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra thông tin bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế, nếu chỉ như những gì bác sĩ Truyện nói đã được công bố thì rút quyết định phạt và xin lỗi ngay bác sĩ này.

dim21deex_odfq

 Trung tâm Y tế huyện Phong Điền nơi bác sĩ Hoàng Công Truyện làm việc.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, những gì bác sĩ Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự. Vì vậy, nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay bác sĩ Truyện.

"Cần xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không để ai bị phạt oan" - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu.

Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Đặng Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ đã đề nghị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế làm rõ sự việc, nếu chỉ căn cứ những điều viết trên facebook thì chưa đủ.

Video: Nói xấu chồng cũ trước mặt con bị phạt hơn 700 triệu đồng

>>> Đọc thêm: Giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế: 'Xử phạt bác sĩ nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế là hợp lý'

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn