Hòa không bàn thắng, HLV Hữu Thắng ra mắt kém ấn tượng

Thể thaoThứ Tư, 16/03/2016 09:16:00 +07:00

Dù là trận đấu ra mắt tuyển Việt Nam nhưng HLV Hữu Thắng đã chỉ đạo các học trò chơi khá hòa nhã và không thể vượt qua được sự già dơ của Hà Nội T&T

(VTC News) - Dù là trận đấu ra mắt tuyển Việt Nam nhưng HLV Hữu Thắng đã chỉ đạo các học trò chơi khá hòa nhã và không thể vượt qua được sự già dơ của Hà Nội T&T.
Đúng như lời hứa trước khi trận đấu diễn ra, HLV Hữu Thắng đã sử dụng lối chơi tiki-taka ban bật cự ly ngắn giống HLV Calisto ở trận ra mắt với Hà Nội T&T. Tuy nhiên từ thực tế đến lý thuyết là một khoảng cách rất dài.
Tuyển VN định hình lối chơi
 Tuyển VN cần thêm thời gian để định hình lối chơi (Ảnh: Phạm Thành)
Với sự góp mặt của khá nhiều nhân sự HAGL như Văn Toàn, Hoàng Thiên, Xuân Trường, Tuấn Anh, khả năng phối hợp của tuyển Việt Nam khá tốt. Các học trò của HLV Hữu Thắng luân chuyển bóng hợp lý nhưng lại thiếu những miếng đánh quyết định.
Đó chính là lý do khiến tuyển Việt Nam tạo được ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Hà Nội T&T. Trong cả hiệp 1, chỉ có đúng 1 lần Thành Lương uy hiếp được khung thành Hà Nội T&T. Ngược lại, ít nhất 3 lần Nguyên Mạnh đã phải làm việc vất vả sau các cú sút của Hoàng Vũ Samson và Văn Quyết.
Bước sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng có 1 loạt thay đổi. Cả 6 nhân sự từ hàng tiền vệ trở lên đều được thay mới. Lối chơi từ 4-1-4-1 chuyển sang 4-4-2 với cặp tiền đạo Hồng Quân - Văn Thắng, cùng Thanh Trung và Đình Tùng đá 2 biên. Mặc dù vậy, cơ hội nguy hiểm nhất trong 45 phút còn lại thuộc về Văn Quyết.
Trận đấu diễn ra khá buồn tẻ trong khoảng 15 phút cuối. Hai đội chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng làm hài lòng cả đôi bên.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn