Hoa hậu VN 2012: Điểm danh những ứng viên sáng giá

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 08/08/2012 06:14:00 +07:00

VTC News) – Chỉ mới là vòng sơ khảo phía Bắc nhưng BTC nhất trí một điều rằng: “Có vẻ không khó để có được ứng viên top 10 thậm chí Top 5”.

(VTC News) – Chỉ mới là vòng sơ khảo phía Bắc nhưng cả Ban Thí sinh, Giám khảo nhân trắc, Ban tổ chức dường như đều nhất trí một điều rằng, có thể tạm yên tâm với chất lượng của khu vực phía Bắc: “Có vẻ không khó để có được ứng viên top 10, thậm chí Top 5”.

Hoa hâu Việt Nam 2012 đang chứng minh sức hút của một cuộc thi có lịch sử lâu đời khi hàng loạt các người đẹp có tên tuổi ứng thí. Sau Vương Thu Phương - Siêu mẫu  2011, Phan Thị Mơ - Top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Nguyễn Mỹ Hạnh - Người đẹp xứ dừa 2012, Ninh Hoàng Ngân – Top 15 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010,... thì ở  miền Bắc cũng có sự góp mặt của một số người đẹp: Dương Thị Dung - tham gia Vietnam’s Next Top Model 2011, Hà Phương, Top 10 Siêu mẫu Châu Á 2010, Bảo Ngọc - Siêu mẫu ấn tượng, Thu Hương -  Á Khôi 1 Người đẹp Kinh Bắc 2012...

Theo đánh giá của BTC thì chất lượng thí sinh năm nay khá tốt, trình độ hoc vấn cũng cao, hầu hết đang là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng có độ tuổi từ 20 đến 22. Nhiều thí sinh đạt danh hiệu Người đẹp, Hoa khôi, Á khôi các cuộc thi cấp tỉnh, ngành được đặc cách vào vòng chung khảo.

Vòng sơ khảo phía Bắc được chấm bởi Tiến sỹ Nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, Nhà báo Nguyễn Huy Lộc, Đạo diễn – NSƯT Trần Lực, Nhà thơ Phan Huyền Thư, Nhà báo Vũ Mạnh Cường. Chỉ mới là vòng sơ khảo phía Bắc nhưng cả Ban Thí sinh, Giám khảo nhân trắc, Ban tổ chức dường như đều nhất trí một điều rằng, có thể tạm yên tâm với chất lượng của khu vực phía Bắc: “Có vẻ không khó để có được ứng viên top 10, thậm chí Top 5”.

Hà Phương – Top 10 Asian Supermodel (2010 tổ chức tại Quế Lâm, Trung Quốc 

Có thể điểm ra vài cái tên có tiềm năng và nổi trội về cả hình thể lẫn phong cách ăn mặc ngay sau vòng sơ loại phía Bắc.

Hà Phương – Top 10 Asian Supermodel (2010 tổ chức tại Quế Lâm, Trung Quốc. Cao 1m78, hình thể tương đối chuẩn (79-59-89), kỹ năng trình diễn tốt, được đào tạo khá bài bản tại Công ty Venus phía Bắc, Hà Phương đang là một trong những gương mặt được dự đoán sẽ làm nên chuyện tại Hoa hậu Việt Nam 2012.


Môt nhan sắn nổi trội nữa tại vòng loại phía Bắc là Hoàng Anh. Cô từng là người mẫu tuổi teen cùng lò với Hồng Quế. Khá kín tiếng, nhưng ngay từ khi bước chân vào Công ty NewTalent, Hoàng Anh đã được vạch đường để đến với Hoa hậu Việt Nam 2012.

Và theo rất nhiều người dự đoán, Hoàng Anh là gương mặt sáng giá hiện nay. Bởi ngay cả khi Hồng Quế còn cùng “lò đào tạo”, người ta đã đánh giá khả năng trở thành Hoa hậu của Hoàng Anh cao hơn Hồng Quế rất nhiều.


Đỗ Hoàng Anh có chiều cao 1m76, số đo 3 vòng khá đẹp (89,5-64-95). Gương mặt sáng, đúng chất của một hoa hậu, cô cũng từng trình diễn ở Fasison Week, Festival Huế, Grand Prix,... Cộng thêm học múa 6 năm, Hoàng Anh khá tự tin với kỹ năng trình diễn của mình.
 
Thêm vào đó, về mặt học vấn, Hoàng Anh có vẻ sẽ không thua kém bất cứ thí sinh nào khi cô vừa đỗ vào khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật của ĐH Văn hóa Hà Nội với số điểm 24 - cao thứ 3 trong khoa.


Dương Dung là thí sinh vừa trắng tay tại Hoa khôi Thể thao 2012 (kết thúc ngày 5/8), lại tiếp tục ứng thí so tài ở khu vực phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Dương Thị Dung đang theo học tại ĐH Công nghiệp Hà Nội cao 1m76 nặng 52 kg, số đo: 84-60-90, có nét đẹp thân thiện và nụ cười rạng rỡ.

Bích Ngọc, giải Siêu mẫu ấn tượng của Siêu mẫu Việt Nam 2011, cũng được đánh giá là ứng viên tiềm năng khi cô gái này sở hữu một sắc vóc khá nổi bật với đôi chân dài 1m13.

Nhà nhân trắc Phạm Thị Hòa - người trực tiếp cầm thước đo cho các thí sinh tại vòng sơ khảo phía Bắc, nhận xét: “Mặt bằng thí sinh tương đối đồng đều cả về chiều cao lẫn gương mặt. Chừng năm, sáu thí sinh nhìn vào thấy nổi trội, kể cả về cách ăn mặc”.


40 thí sinh qua sơ khảo sẽ có một ngày tập luyện cách trình diễn trên sân khấu trước khi chính thức thi chung khảo vào chiều mai (9/8).

Đỗ Hoàng Anh với chiều cao 1m76, số đo 3 vòng khá đẹp (89,5-64-95). Gương mặt sáng, đúng chất của một hoa hậu. 

Trong buổi họp báo chiều nay (8/8) ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 cho biết, nhà thơ Dương Kỳ Anh - Nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong - sẽ là một trong những gương mặt giám khảo chấm thi Chung kết Hoa hậu VN 2012.

Đây không phải là thông tin bất ngờ. Bởi ông Dương Kỳ Anh chính là “cha đẻ” của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Có mới chăng là việc lần đầu BTC tiết lộ danh tính một vị giám khảo trước khi vòng chung kết bắt đầu.

 
Cũng trong buổi họp báo, khá nhiều câu hỏi được đặt ra với BTC Hoa hậu Việt Nam 2012. Đặc biệt là việc Hoa hậu Ngọc Hân hai lần liên tiếp vắng mặt tại họp báo Hoa hậu Việt Nam ở Hà Nội, đã có câu hỏi đặt ra là phải chăng BTC và đương kim hoa hậu có khúc mắc khó nói nên Ngọc Hân “tránh né” không xuất hiện.

Thay mặt BTC, ông Lê Xuân Sơn phủ nhận điều này, ông Sơn khẳng định: “Đó là do Ngọc Hân đã có lịch hoạt động từ thiện trước đó, nên không thể sắp xếp. Chắc chắn, Ngọc Hân sẽ có mặt tại vòng chung kết Hoa hậu VN để đồng hành cùng thí sinh”.

Vòng chung kết Hoa hậu VN 2012 tổ chức từ ngày 14/8 đến 25/8 tại Đà Nẵng. Đêm chung kết dự kiến tổ chức tối 25/8 tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4.


Cố Thị

Bình luận
vtcnews.vn