Hoa hậu người Việt hoàn cầu phản pháo

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 18/08/2011 08:22:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi có trao đổi, trò chuyện với Hoa hậu Ngọc Trinh và cảm thấy chuyện scandal không phải là thật" - Trưởng BTC HH người Việt hoàn cầu giải thích.

(VTC News) – “Tôi không màng tới những lời đồn và chỉ biết chấm điểm vô tư. Nếu vì lời đồn mà chấm điểm không chính xác thì sẽ không tạo ra được sự công bằng đối với thí sinh” – Ông Phan Minh Chánh chia sẻ.

Đứng trước hàng loạt câu hỏi về chất lượng thí sinh và các nghi vấn khác cùng việc lên ngôi của Ngọc Trinh gây ồn ào trong mấy ngày qua, để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu.

- Trong số các thí sinh dự thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu, có một số lộ hình xăm, có thân hình khá "tròn trịa" hoặc có nghi án giải mẫu thẩm mỹ. Nhiều người cho rằng BTC dễ dãi trong việc đưa ra tiêu chí để lựa chọn thí sinh cho cuộc thi của mình. Ông nói gì về nhận xét này? 

- Cuộc sống ở bên Mỹ khác với cuộc sống ở Việt Nam. Cộng đồng người Việt rất nhỏ, các cô gái hầu hết là lo đi học và đi làm mỗi ngày. Vì vậy, rất ít khi tham gia hoạt động cộng đồng. Cho nên, tôi và BTC tổ chức show hoa hậu là để phát huy văn hoá Việt ở xứ người.

Các thí sinh tham gia phần thi áo tắm 

BTC lựa thí sinh qua hình ảnh vì thí sinh ở những nơi rất xa với miền Nam California, có thể ở tiểu bang khác hoặc nước ngoài. Sau khi đã chọn xong bằng hình ảnh, các thí sinh đều đến tập hợp tại miền Nam Cali. Về chuyện xăm hình hay chỉnh sửa sắc đẹp, tôi không quan tâm, miễn là các thí sinh đến tham gia, vui vẻ và hướng về cội nguồn là tôi vui rồi.

- Để có 35 thí sinh tham dự, BTC chỉ mời người đẹp tham gia, không có vòng sát hạch nào? Điều này đúng hay sai?

- Văn hoá ở bên Mỹ rất tôn trọng sự độc lập của mỗi người và không màng về những tin đồn. Vì vậy, BTC và BGK chấm điểm vô tư hơn.

- Cũng liên quan đến vấn đề thí sinh, cho đến khi kết thúc cuộc thi, trên website chính thức của cuộc thi vẫn có những cái tên Phan Thị Mơ, Thuỳ Linh, Bắc Linh dù họ không tham gia cuộc thi này. Lỗi này nhiều người khó chấp nhận?

- Đó là vì BTC chưa khẳng định họ có tham gia hay không. Sau khi có xác nhận bên công ty PL và thí sinh, BTC mới lấy hình xuống. Các thí sinh đó đều đến với BTC và nói muốn tham gia trước. Những hình ảnh đó đều được cung cấp bởi công ty PL và thí sinh.

- Thí sinh tham dự cuộc thi HH người Việt hoàn cầu phải trải qua các phần thi nào thưa ông?

- Các thí sinh phải trải qua các vòng thi Áo dài, Áo dạ hội, Bikini và Ứng xử. Các phần thi này đều được tổ chức tại phòng lớn của khách sạn Ramada.

- Một số người cho rằng, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu của ông giống như một chương trình tạp kỹ. Chắc ông cũng buồn chứ? Theo ông, tại sao người ta lại nói thế?

- Tôi không cảm thấy buồn đâu vì “vàng thì không sợ lửa”. Những ai đi coi show hoa hậu hôm đó đều biết là chúng tôi đầu tư cho đêm chung kết rất quy mô. BGK của cuộc thi đều là những người có địa vị ở cộng đồng người Việt tại quận Cam và hoa hậu Hà Kiều Anh.

- Việc thay đổi tên cuộc thi đã được ông giải thích. Nhưng sao ông không ra bố cáo rõ ràng để tránh nhầm lẫn cũng như rắc rối?

- Các nhà tài trợ ở Mỹ ai cũng đều biết đổi tên và làm T – shirts cho thí sinh theo đúng tên mới. Vì tôi sống ở Mỹ nên không biết làm cách nào để liên lạc với báo chí trong nước nên mới xảy ra tình huống này.

Và màn thi dạ hội 


- Nhiều người cho rằng, cuộc thi của ông được tổ chức vội vàng, chóng vánh?

- Cuộc thi này được lên kế hoạch trước 8 tháng. Các giấy tờ bảo lãnh và thủ tục cho các thí sinh đều được lo trước. Lãnh sự quán Mỹ đã công nhận cuộc thi Hoa hậu của tôi và cấp visa cho các thí sinh qua bên Mỹ.

- Không rõ ràng về mục đích và ý nghĩa khi tổ chức cuộc thi. Vì vậy mà cuộc thi của ông bị ném đá. Ông có định phản pháo?

- BTC cũng phát biểu là cuộc thi Hoa hậu này là để phát huy văn hóa Việt Nam tại hải ngoại cũng như trong nước. Cuộc thi có sự quy tụ của các thí sinh đến từ khắp thế giới về Mỹ. Các thí sinh sẽ trao đổi cái hay cho nhau. Vì thế sẽ thăng tiến được bản thân và gìn giữ cội nguồn.

- Công bằng mà nói, dư luận trong nước biết đến nhiều về cuộc thi của ông là từ thí sinh Ngọc Trinh. Vì vậy, nhiều người cho rằng, việc để Ngọc Trinh đăng quang cũng là một nước cờ của ông trong việc lăng xê cho chương trình?

- Thật ra, tôi là một nghệ sĩ ở Hoa Kỳ nên chỉ biết sinh hoạt bên Mỹ thôi. Tôi không hề biết người mẫu và các công ty người mẫu. Sau này, vì sinh hoạt chung nên tôi mới biết họ mà thôi.

- Ông có chú ý đến những scandal của Ngọc Trinh trước khi tham gia cuộc thi này? Ông có nghĩ, việc để Ngọc Trinh lên ngôi, cuộc thi dễ bị ném đá?

- Tôi không màng tới những lời đồn và chỉ biết chấm điểm vô tư. Nếu vì lời đồn mà chấm điểm không chính xác như vậy sẽ không tạo ra được sự công bằng đối với thí sinh dự thi.

- Dư luận cũng đặt câu hỏi, liệu Ngọc Trinh có mua giải? Ông giải thích sao?

- Nếu thật sự có chuyện này, các thí sinh ở Mỹ đã được đội vương miện hoa hậu rồi.

Hoa hậu Hà Kiều Anh trao vương miện cho Ngọc Trinh 

- Ông nói rằng, không quan tâm đến quá khứ của thí sinh. Nhưng một cuộc thi sắc đep mà lại không để ý đến các tì vết bao gồm cả trong quá khứ của thí sinh thì có dễ dãi không? Ngọc thì không nên có vết?

- Tôi có trao đổi, trò chuyện với Hoa hậu Ngọc Trinh và cảm thấy chuyện scandal không phải là thật.

- Trong các kỳ tổ chức tiếp theo, liệu có điều gì ông muốn rút kinh nghiệm?

- Tôi sẽ tổ chức Hoa hậu kỳ 2 tại Las Vegas lớn hơn và chuẩn bị kỹ càng hơn. Phải nói thật là rất cảm ơn những nhà tài trợ lớn ở Hoa Kỳ đã giúp BTC có thể tổ chức chương trình được thuận lợi và thành công.

- Xin cảm ơn ông!
 
Gia Vũ
(Thực hiện)
Ảnh: Minh Chánh

Bình luận
vtcnews.vn