Hóa chất cực độc bày bán tràn lan ở TP.HCM

Thời sựThứ Bảy, 03/10/2015 04:56:00 +07:00

Trong buổi họp báo định kỳ do Sở cảnh sát PCCC tổ chức ngày 2/10, đại tá Châu cho biết thêm. Chúng tôi đã tổng rà soát các cơ sở hóa chất có nguy cơ cháy nổ cao

(VTC News) - Lãnh đạo Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (TP.HCM) cho biết hiện nay có tình trạng hóa chất cực độc được bày bán tràn lan ở TP.HCM.

Đại tá Trần Thanh Châu - Phó giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM cho biết đã rà soát kiểm tra trên 600 cơ sở buôn bán hóa chất và phát hiện nhiều “chợ” buôn bán hóa chất.
Hóa chất chợ kim biên
Hóa chất được bày bán tràn lan tại chợ Kim Biên. 
Đại tá Châu cho biết thêm hiện nay việc buôn bán hóa chất được diễn ra công khai, số lượng không giới hạn đã khiến tình trạng cháy nổ diễn ra phức tạp hơn, khó kiểm soát hơn.
Liên quan đến hoạt động của kho hóa chất tại cảng Tân Cảng - Cát Lái (Quận 2, TP.HCM) gây xôn xao dư luận thời gian qua, đại tá Châu cho biết: “Qua kiểm tra chúng tôi kiểm đếm được 332 container chứa hóa chất, trong đó có nhiều loại hóa chất rất nguy hiểm nhưng lại tập kết rất gần với nhà dân và trường học” .
Đại tá Châu nhận định mặc dù kho hóa chất này được trang bị phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp, hoàn chỉnh nhưng các kho này chứa lượng hóa chất lớn và rất nguy hiểm.

Vì vậy, đơn vị PCCC đã tiến hành lập biên bản, đồng thời gửi 12 kiến nghị đến các cơ quan chức năng sớm có biện pháp di dời kho hóa chất này ra khỏi khu vực để đảm bảo an toàn cho người dân. 
Cháy nổ ở công viên đài loan
 
Tố Tâm (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn