Hồ Hoài Anh lần đầu ngồi ghế nóng 'Bạn có thực tài'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/09/2014 11:16:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh ngồi ghế nóng chương trình 'Bạn có thực tài'.

(VTC News) - Lần đầu tiên, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh ngồi ghế nóng chương trình 'Bạn có thực tài'.

Trong tập phát sóng tuần này, lần đầu tiên nhạc sỹ Hồ Hoài Anh ngồi ghế nóng chương trình Bạn có thực tài. Hồ Hoài Anh là một nhạc sỹ, một nhà sản xuất âm nhạc có tên tuổi trong làng giải trí.
Bạn có thực tài
Bên cạnh đó, trong vài năm trở lại đây, nam nhạc sỹ là cái tên hot trong nhiều chương trình truyền hình thực tế như The voice kids, Thần tượng âm nhạc, Sao mai điểm hẹn...

Sát cánh cùng nam nhạc sĩ là MC Quyền Linh cùng 4 vị giám khảo: đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Cát Tường, nghệ sỹ Minh Nhí cùng ca sỹ Phương Thanh.

Lần đầu tham gia chương trình, Hồ Hoài Anh chia sẻ: 'Nghệ thuật giải trí bây giờ cứ làm khán giả sướng, khán giả cười là được. Nhiều thí sinh Bạn có thực tài đã làm được điều đó.'
Bạn có thực tài
Tuy mới lần đầu tham gia ban giám khảo chuyên môn, nhưng nam nhạc sỹ rất tự tin 'chặt chém' cùng 4 giám khảo quen thuộc.

Thậm chí anh còn trêu đạo diễn Lê Hoàng cho điểm quá thấp: 'Anh Lê Hoàng cho điểm cao thêm một tí đi, thấp thế kì quá. Nếu nhóm nhạc chỉ cần có một cô gái trẻ đẹp thì chắc anh lên điểm ngay (cười).'

Việc có hai ban giám khảo: ban giám khảo khán giả gồm 50 người và ban giám khảo chuyên môn với 5 nghệ sỹ chính là điểm độc đáo của chương trình.

Thí sinh buộc phải thể hiện hết tài năng để chinh phục nhiều khán giả thuộc nhiều thành phần đa dạng. Điều này giúp thí sinh rèn luyện sự tự tin để phát triển trên con đường nghệ thuật.

Trong tập này sẽ có các tiết mục: nhảy popping, đọc thơ, nhảy hiện đại, đàn hát acoustic, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, ảo thuật...
Bạn có thực tài
Với format độc đáo, mỗi thí sinh chỉ có hai phút biểu diễn, và trong phút đầu tiên, họ cần có sự chấp thuận của trên 50% khán giả tại trường quay cho biểu diễn tiếp thì mới có cơ hội hoàn thành tiết mục.

Đã có nhiều thí sinh để lại nhiều tiếc nuối cho ban giám khảo chuyên môn vì có tài năng, nhưng lại không thành công trong việc chinh phục khán giả. MC Quyền Linh chia sẻ về điều này:

'Đứng trên sân khấu như làm dâu trăm họ. Bao giờ một tiết mục cũng sẽ có sự tranh cãi quyết liệt, cũng có nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhất là trên sân khấu Bạn có thực tài, một phút đầu mà không hay thì khán giả nhấn đèn đỏ cho vào rồi.

Cho nên thí sinh nên 'show' hết những cái hay nhất của bản thân lên phần đầu để chinh phục BGK khán giả. Khi đó, đã có những nụ cười, đã có sự háo hức là an toàn rồi. Người ta thường nói đầu có xuôi thì đuôi mới lọt.'

Bạn có thực tài
Hiện nay, tất cả các chương trình giải trí tập trung vào cuối tuần. Bạn có thực tài là một sân chơi đầu tiên chọn khung giờ đầu tuần để tiếp cận khán giả.

Đây là một chương trình đáp ứng được nhu cầu giải trí của khán giả ở những ngày đầu tuần chứ không mang tính chất thi thố hoàn toàn. Điều chương trình hướng đến là tạo một sân chơi cho những ai muốn đem tài năng trình diễn và tự tin tiết mục sẽ hấp dẫn mọi người.

Đạo diễn Lê Hoàng trong tập này tuy vẫn cho điểm thấp nhưng rất nhiệt tình và vui vẻ góp ý các thí sinh chỉnh sửa những khuyết điểm trong tiết mục. Thậm chí, nam đạo diễn còn hài hước khuyên một thí sinh nên thi vào trường sân khấu điện ảnh.
Bạn có thực tài
Anh chân thành chia sẻ với thí sinh: 'Một tiết mục dù ngắn hay dài thì nó cũng cần có câu chuyện. Thí sinh nên xây dựng câu chuyện cho hay chứ không nên chỉ đơn giản là chắp vá những động tác, những phần hay lại.

Như thế đó không phải là một tác phẩm mà chỉ như một nồi lẩu. Đó là điều rất đáng tiếc vì công sức các bạn đầu tư cho tiết mục không phải là ít'.

Nghệ thuật dân tộc đã đánh dấu sự xuất hiện trên truyền hình thực tế bằng chiến thắng của nhóm Phù Đổng với tiết mục trình diễn nhạc cụ dân tộc trong tuần trước.

Liệu họ có bảo vệ được chức vô địch vào tuần này? Tất cả sẽ có câu trả lời vào 21h30 ngày 22/09/2014 trên HTV7.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn