HN T&T kịch tính hạ Thanh Hóa trong mưa phạt đền

Thể thaoChủ Nhật, 18/08/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) - HN T&T đã chứng tỏ được đẳng cấp của một ứng cử viên cho ngôi vô địch bằng chiến thắng trước đối thủ khó chơi Thanh Hóa bằng tỷ số sít sao

(VTC News) - HN T&T đã chứng tỏ được đẳng cấp của một ứng cử viên cho ngôi vô địch bằng chiến thắng trước đối thủ khó chơi Thanh Hóa bằng tỷ số sít sao.

Một trận đấu vô cùng cảm xúc trên sân Hàng Đẫy đã được kết thúc bằng chiến thắng cho đội chủ nhà. Với 4 quả phạt đền cùng 1 chiếc thẻ đỏ cho Thế Dương của Thanh Hóa, cầu thủ hai đội đã cống hiến hết mình cho đến tận những phút cuối cùng.

 Chiến thắng ngọt ngào dành cho Hà Nội T&T (Ảnh: Quang Minh)


HẾT GIỜ! Không có bàn thắng nào được ghi thêm, HN T&T đã có chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Thanh Hóa.

90+2' PHẠT ĐỀN! Một trận đấu có quá nhiều quả penalty. Sau khi Gonzalo phạm lỗi trong vòng cấm, Ceh đã bình tĩnh bước lên và thực hiện thành công quả đá 11m. Tỷ số là 2-3 cho Thanh Hóa, và cơ hội cho đội bóng xứ Thanh lại tăng lên.


86' THẺ ĐỎ! Tiền vệ trung tâm Thế Dương của Thanh Hóa đã không còn giữ được bình tĩnh. Anh dính thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Cơ hội có được 1 điểm ngày hôm nay của đội khách gần như không còn.

80' VÀO!!! Tỷ số là 3-1 cho HN T&T. Đội bóng chơi hay hơn tiếp tục có được bàn thắng, và cũng như những lần trước, Ngọc Duy tiếp tục thực hiện thành công.


79' PHẠT ĐỀN! Pha xâm nhập vòng cấm cực nhanh của Văn Quyết đã buộc Đức Tuấn phải phạm lỗi. Trọng tài một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền.

75' Sự nóng vội đang bao trùm lên Thanh Hóa. Đội khách không đủ bình tĩnh và chính xác ở những pha bóng cuối cùng. Ngược lại, HN T&T càng đá càng sắc, và nếu như Thành Lương chỉnh thước ngắm chuẩn hơn chút nữa, anh đã có thể gia tăng cách biệt cho đội nhà.

67' Một pha dàn xếp đẹp mắt của HN T&T. Thành Lương đá phạt chiến thuật để Gonzalo băng lên dứt điểm. Nhưng dù đã sút rất mạnh, ngoại binh của đội chủ nhà chỉ có thể đưa bóng đi sát góc cao khung thành đội khách.

 Thanh Hóa dù nỗ lực song liên tục rơi vào thế phải rượt đuổi tỷ số (Ảnh: Q.M)


60' Một lần nữa phải ở vào thế rượt đuổi, Thanh Hóa không còn cách nào khác là phải dồn lên. Và đó là thời cơ để HN T&T tiếp tục rảnh chân khai thác những khe hở phòng ngự của đội khách. Tuy nhiên, trong một tư thế khá trống trải, Văn Hiếu lại không thể thắng được Vĩnh Lợi.

57' CƠ HỘI! Lối chơi phản công của HN T&T đang phát huy tác dụng. Một lần nữa, Văn Quyết đã có cơ hội bằng vàng khi đối mặt với thủ thành Vĩnh Lợi, nhưng tiền đạo này đã dứt điểm quá vội vàng, đưa bóng đi ra ngoài.
48' VÀO!!! Tỷ số được nâng lên 2-1 cho HN T&T. Xuất phát từ nỗ lực của Thành Lương bên phía góc trái, Samson đã băng vào dũng mãnh, liên tiếp dứt điểm bằng đầu. Tuy nhiên cũng phải tới lần thứ ba, tiền đạo này mới ghi được bàn thắng thứ hai.

46' Lợi thế dẫn bàn bị mất vào những phút cuối hiệp 1 khiến HN T&T buộc phải làm lại từ đầu. Những phút đầu hiệp 2, Văn Quyết đã có một cú sút xa nguy hiểm, buộc Vĩnh Lợi phải trổ tài.

HẾT HIỆP 1

44' VÀO!!! Tỷ số là 1-1 cho Thanh Hóa. Không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm 11m, Ceh dễ dàng đánh lừa thủ thành Dương Hồng Sơn, cân bằng tỷ số trận đấu.


42' PHẠT ĐỀN! Hồng Tiến để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt bóng của Abass, và trọng tài Võ Minh Trí đã cho Thanh Hóa hưởng quả phạt đền.

33' Cú sút phạt rất kỹ thuật của Ceh ngay sau đó đi khá xoáy, nhưng lại không tìm tới đúng địa chỉ.

32' Trận đấu bất ngờ nóng lên với pha phạm lỗi khá nguy hiểm của Văn Biển với Abass. Rất nhiều CĐV Thanh Hóa đã yêu cầu 1 chiếc thẻ đỏ cho hậu vệ đội chủ nhà.

30' Không thể tiếp tục thế trận phòng ngự phản công như kế sách đã đặt ra, Thanh Hóa buộc phải dâng đội hình lên chơi đôi công với đội chủ nhà. Trong khi đó, HN T&T lại đang chuyển sang lối đá phản công. Dù SLNA đang dẫn 2-0 tại sân Thống Nhất, nhưng kết quả hiện tại vẫn đang ủng hộ đội chủ sân Hàng Đẫy.

25' Xuân Tú, một trong những vị trí chơi tốt nhất của Thanh Hóa kể từ đầu trận đã có pha dốc bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang vào trong. Hàng thủ chủ nhà gặp đôi chút lúng túng và Abass đã có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc.

 Chỉ có chiến thắng, Hà Nội T&T mới tự quyết được số phận của mình (Ảnh: Q.M)

22' Xuân Tú đã ngã trong vòng cấm của HN T&T nhưng đã không có tiếng còi nào cất lên. Có lẽ trọng tài cho rằng tiền đạo của Thanh Hóa đã giả vờ.

15' Thanh Hóa đang tăng cường sức ép lên phần sân của HN T&T. Với sự cổ vũ của rất đông CĐV Nghệ An trên sân Hàng Đẫy, đội bóng xứ Thanh quyết tâm lật ngược tình thế, bởi nếu giành chiến thắng trong cả 3 lượt đấu còn lại, cơ hội vào top 3 của họ vẫn còn.

10' Câu trả lời của Thanh Hóa. Abass có cú ra chân cực nhanh nhưng anh chưa thể có được bàn gỡ cho các vị khách.

8' VÀO!!! Tỷ số được mở cho HN T&T. Từ chấm 11m, Samson dễ dàng đánh lừa được Vĩnh Lợi để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Với pha lập công này, tiền đạo của HN T&T đã chính thức vượt qua Công Vinh để dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2013.


7' PHẠT ĐỀN CHO HN T&T! Samson có pha đi bóng dũng mãnh trong vòng cấm buộc Bật Hiếu phải cản phá trái phép.

1' Trận đấu bắt đầu với tốc độ khá chậm rãi. Dù rất khát khao có được 3 điểm để cắt đuôi SLNA nhưng trước một đối thủ đang có phong độ cao như Thanh Hóa, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng không thể quá vội vàng.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Ngọc Đức, Văn Biển, Gonzalo, Hồng Tiến, Văn Quyết, Sỹ Cường, Văn Hiếu, Ngọc Duy, Thành Lương, Samson. 
Thanh Hoá: Vĩnh Lợi, Khánh Lâm, Bật Hiếu, Anh Tuấn, Đức Tuấn, Tiến Thành, Ceh, Thế Dương, Xuân Tú, Hồng Quân, Abass.
Thanh Hóa đang cực kì hưng phấn sau chuỗi chiến thắng ấn tượng vừa qua. Thậm chí, họ còn nguyên hi vọng lọt vào top 3 nếu toàn thắng cả 3 lượt trận cuối cùng. Chính vì thế, đánh bại Hà Nội T&T bây giờ không phải là việc nằm ngoài tầm với của thầy trò Mai Đức Chung.

Hà Nội T&T biết rõ sức mạnh của đối phương. HLV Phan Thanh Hùng khẳng định trận đấu với Thanh Hóa là bản lề cho cuộc đua đến ngôi vô địch.

Thêm nữa, họ còn phải đối đầu với sức ép cực lớn đến từ hàng nghìn cổ động viên... SLNA - những người hứa hết mình vì đội bóng xứ Thanh bởi chiến thắng của Thanh Hóa sẽ là cơ hội cho SLNA vượt lên.

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn