HLV từng vô địch châu Âu từ chối dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 20/09/2017 18:07:00 +07:00

Trong bối cảnh ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam còn bỏ trống, HLV Petrovic (Thanh Hóa) được đánh giá là ứng viên đầy tiềm năng nhưng ông đã lên tiếng từ chối cơ hội này.

- Thưa HLV Petrovic, ông từng đạt nhiều thành công khi cầm quân các đội bóng châu Âu. Ông có nghĩ rằng dẫn dắt một đội Đông Nam Á như Việt Nam sẽ là điều thú vị kế tiếp trong sự nghiệp của mình?

Tôi đã nhận nhiều công việc tại Đông Nam Á và Đông Á, cụ thể là Trung Quốc và Việt Nam. Nhìn chung, công việc và cuộc sống ở đây rất thú vị, nếu không sao tôi có thể nhận lời. Tôi nghĩ rằng công việc tại một đội tuyển quốc gia Đông Nam Á hay bất kỳ tuyển quốc gia nào cũng vậy thôi. Nó đương nhiên có những sự khác biệt lớn so với cấp CLB và chắc chắn sẽ là một thử thách thú vị.

- Nếu VFF mời ông làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông sẽ trả lời thế nào?

Tôi đã nói không dưới 2 lần rằng tôi chưa suy nghĩ và cũng không có đủ thời gian cho vấn đề này. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm cùng Thanh Hóa. Chúng tôi đang có rất nhiều cơ hội hướng đến chức vô địch. Thanh Hóa phải nỗ lực hơn nhiều lần để có thể hoàn thành giấc mơ vô địch trước khi nói về một câu chuyện nào khác.

Petrovic

HLV Petrovic đã để lại dấu ấn lớn trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt FLC Thanh Hóa.

- Ông có thể cho biết lý do cụ thể khiến ông từ chối tuyển Việt Nam?

(Cười lớn) Bây giờ không phải thời điểm để nói về chuyện này, tôi đang tập trung toàn lực cho Thanh Hóa.

- Ông đánh giá thế nào về vị trí của đội tuyển Việt Nam ở Đông Nam Á và châu Á?

Đội bóng của các bạn có rất nhiều cầu thủ tài năng, các bạn có vị thế lớn tại khu vực Đông Nam Á cũng như để lại dấu ấn tại châu Á nói chung, nhưng hầu như là ở cấp độ bóng đá trẻ. Tôi nghĩ rằng cần có thêm thời gian để các bạn xác lập một vị thế cụ thể. Cầu thủ Việt Nam còn thiếu nhiều điều để có thể lắp ghép lại thành một khối vững mạnh.

- Sau nửa năm làm việc, ông thấy cầu thủ Việt Nam có những điểm mạnh nào?

Điểm mạnh của cầu thủ Việt Nam là tương đối thông minh, khả năng tiếp thu tốt, đặc biệt có nhiều cầu thủ sở hữu kỹ thuật và tốc độ thuộc hàng khá. Tôi nhận thấy ở tuyến trẻ của Thanh Hóa có không ít cầu thủ sở hữu thể hình ấn tượng hơn so với các đàn anh. Đó là những tín hiệu vui cho bóng đá Thanh Hóa nói chung và tôi nghĩ là cả bóng đá Việt Nam.

19 NQM - HA NOI FC vs FLC

HLV Petrovic đánh giá cầu thủ Việt Nam thông minh, tiếp thu nhanh.

- Người ta thường nói cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật và tiềm năng nhưng chưa phát huy được hết? Theo ông, cầu thủ Việt Nam cần thêm điều gì để vươn tới đẳng cấp cao hơn?

Để cầu thủ Việt Nam vươn lên, tôi nghĩ đó là một quá trình rất dài chứ không chỉ ngày một, ngày hai. Thể lực của cầu thủ Việt Nam không thực sự tốt. Ngay cả ở Thanh Hóa, chỉ có một số cầu thủ như Trọng Hoàng, Thế Dương, Đình Đồng, Mai Tiến Thành là tôi có thể yên tâm về thể lực cũng như tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi.

Hơn nữa, các bạn cũng thiếu đi sự tập trung cần thiết khi chơi bóng. Ý thức chiến thuật của cầu thủ Việt cũng cần nhiều sự bổ sung.

- Ông thấy bóng đá Việt Nam có những gì bất cập ở thời điểm này? Nếu được góp ý, ông sẽ nói gì với VFF để giúp bóng đá Việt Nam phát triển? 

Với tôi, bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng. Có rất nhiều trung tâm đào tạo trẻ đã sử dụng HLV ngoại như HAGL, Thanh Hóa, TP.HCM hay Viettel. Đó là những điều rất cần thiết để các cầu thủ trẻ có thể đi những bước đúng hướng trong sự phát triển và định hình lối chơi, cách đá.

Bóng đá Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng, nhưng lại là những điểm tiêu cực. Tôi mong các bạn có thể phát triển bóng đá hơn nữa, bởi người Việt Nam rất yêu bóng đá và có nhiều tài năng.

- Xin cảm ông vì cuộc trao đổi.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn