HLV trưởng Đài Loan là trợ lý của cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 21/03/2016 04:00:00 +07:00

Người dẫn dắt Đài Loan thi đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 24/3 tới HLV Chen Kuei Jen từng làm trợ lý cho ông Edson Silva Dido

Thật bất ngờ và tình cờ, người dẫn dắt Đài Loan (Trung Quốc) thi đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 24/3 tới HLV Chen Kuei Jen từng làm trợ lý cho ông Edson Silva Dido.

Edson Silva Dido (1962), từng thi đấu cho Flamengo, Santos và     Beitar Jerusalem. Khi chuyển sang công tác huấn luyện, HLV người Brazil này làm việc tại Maccabi Lazarus Holon (1996), đội tuyển Việt Nam (2001-2002), Đài Loan (Trung Quốc, 2005) và Bangladesh (2009).
Chen Kuei Jen (giữa), HLV đương nhiệm của Đài Loan (Trung Quốc) đã làm trợ lý cho ông Dido trong khoảng thời gian HLV người Brazil làm việc tại đây
Chen Kuei Jen (giữa), HLV đương nhiệm của Đài Loan (Trung Quốc) đã làm trợ lý cho ông Dido trong khoảng thời gian HLV người Brazil làm việc tại đây 
Trong 3 năm dẫn dắt đội Đài Loan (Trung Quốc), ông Dido đã sát cánh cùng người trợ lý Chen Kuei Jen, người sau này tiếp quản vị trí HLV trưởng đội bóng.

Dù là Dido hay Chen Kuei Jen huấn luyện thì Đài Loan (Trung Quốc) vẫn không phải là đội bóng mạnh trong khu vực châu Á và không được đánh giá cao ở những lần tham dự vòng loại World Cup hay vòng loại ASIAN Cup.

Đài Loan (Trung Quốc) trên sân nhà trong trận lượt đi ngày 8/9/2015 từng thua đội tuyển Việt Nam 1-2 nhưng trong trận lượt về đá tại Mỹ Đình lúc 19h00 ngày 24/3 tới, ông Chen Kuei Jen vẫn không ngần ngại tuyên bố mục tiêu giành chiến thắng.

Sau khi đặt chân đến Việt Nam trưa qua 20/3, HLV Chen Kuei Jen cùng các học trò chỉ có ít khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi ra sân tập vào buổi chiều.

Từ nay đến ngày thi đấu, đội Đài Loan (Trung Quốc) còn 3 buổi tập nữa trên sân phụ và sân chính Mỹ Đình.

Tuy nhiên, ông Chen Kuei Jen đều yêu cầu tập kín và đề nghị VFF đảm bảo buổi tập của Đài Loan (Trung Quốc) không bị ảnh hưởng.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn