HLV Trần Tiến Đại: Có âm mưu trong việc vỡ sân Vinh

Thể thaoThứ Hai, 15/04/2013 11:40:00 +07:00

(VTC News) – HLV Trần Tiến Đại của XM XT Sài Gòn đã đặt nghi vấn về việc BTC sân Vinh mở cửa tự do khiến sân đấu này vỡ và các cầu thủ của ông vừa đá vừa lo sợ.

(VTC News) – HLV Trần Tiến Đại của XM XT Sài Gòn đã đặt nghi vấn về việc BTC sân Vinh mở cửa tự do khiến sân đấu này vỡ và các cầu thủ của ông vừa đá vừa lo sợ.


Bị tước quyền chỉ đạo ở vòng đấu thứ 5, HLV Trần Tiến Đại phải ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu. Tan trận, ông vô cùng bức xúc và không thèm bắt tay cả GĐĐH CLB SLNA Hồ Văn Chiêm.

Trong phòng họp báo, ông Đại giải thích hành động của mình: “Tôi từ chối vì có nhiều thứ không phục trong trận đấu. Tôi chỉ chúc mừng và khen ông ấy làm bóng đá quá giỏi”.

Trước đó HLV Trần Tiến Đại đã không ngần ngại đặt ra nghi vấn có âm mưu nào đó trong việc sân Vinh bị vỡ. Ông nói: “Tôi tôn trọng khán giả nhưng không hiểu do vô tình hay cố ý, BTC sân Vinh lại mở cửa tự do và để khán giả ùn ùn kéo vào sân như vậy. Điều ấy gây áp lực lớn tới các cầu thủ của tôi, khiến cầu thủ vừa đá vừa sợ. Có lẽ do một âm mưu nào đó, việc này các quan chức cao nhất của VPF cần xem xét, xử lý”.

HLV Trần Tiến Đại đã rất bức xúc (Ảnh: VSI)

Không chỉ bức xúc với cách làm của BTC sân Vinh, ông thầy của đội bóng Sài thành còn lớn tiếng chỉ trích công tác trọng tài. Ông Đại cay đắng thốt: “Muốn bóng đá phát triển thì khâu đầu tiên phải đào tạo trọng tài. Tôi không cần phải nói nhiều về tình huống chúng tôi bị thổi 11m, rõ ràng trọng tài đã sai. Suốt trận đấu, trọng tài đã thiên vị cho đội chủ nhà. Đá trong thế bị ép, chúng tôi không thua cũng phải thua”.

Tình huống thổi phạt 11m chính là bước ngoặt của trận đấu. Nó diễn ra ở phút 79 khi Kavin nỗ lực theo bóng sau đường chọc khe của đồng đội. Và khi bóng xuống sát biên ngang, anh rướn chân đưa bóng đi hết đường biên. Tuy nhiên, lúc đó thủ thành Tấn Trường cũng đã lao ra truy cản, khiến tiền đạo của SLNA ngã trong vòng cấm.

Ở một góc quan sát không thuận lợi, trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn vẫn quyết định chỉ tay vào chấm 11m. Trong khi đó, người có góc quan sát thuật lợi hơn là trọng tài biên không hề căng cờ báo lỗi.

Cầu thủ XM XT Sài Gòn phản ứng dữ dội trước quyết định của trọng tài Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: VSI)

Trên chấm 11m Công Vinh bình tĩnh hạ gục thủ thành Tấn Trường mở tỷ số cho SLNA và đó cũng là bàn thắng duy nhất giúp SLNA đánh bại Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.

“Trọng tài bắt như thế là phá hỏng một trận đấu hay” – HLV Trần Tiến Đại chốt lại.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn