HLV Park Hang Seo: 'Tôi sẽ đưa tuyển Việt Nam lên top 100 thế giới'

Thể thaoThứ Tư, 11/10/2017 12:00:00 +07:00

HLV Park Hang Seo tuyên bố sẽ giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA trong 2 năm.

HLV Park Hang Seo đã chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam theo hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trước đây, đa số các HLV ngoại của đội tuyển Việt Nam không thể hoàn thành trọn vẹn nhiệm kỳ của mình. Tuy nhiên ông Park rất tự tin vào việc kết thúc thành công 2 năm hợp đồng của mình.

"Tôi đã có kinh nghiệm huấn luyện nhiều đội bóng nên không quá lo lắng khi làm việc ở đội tuyển quốc gia Việt Nam", ông Park chia sẻ.

"Thời gian hợp đồng kéo dài 2 năm và chúng tôi vừa mới đặt bút ký cách đây vài phút. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi sẽ cố gắng hết sức để kết thúc nhiệm kỳ 2 năm thành công. Tôi hoàn toàn tự tin có thể kết thúc trọn vẹn 2 năm hợp đồng."

Park Hang Seo1

 HLV Park Hang Seo tự tin sẽ thành công với đội tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng mạnh dạn đặt ra những mục tiêu cho đội tuyển Việt Nam trong 2 năm tới. Trong đó, ông tuyên bố sẽ giúp đội bóng thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

"Khi nhận lời làm HLV bất cứ đội bóng nào thì cũng có những áp lực. Tuy nhiên tôi cũng có những mục tiêu đã đặt ra và sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình", ông Park cho biết.

"Đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 130 thế giới, trong thời gian làm việc tôi sẽ giúp đội bóng lọt vào top 100".

Trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam đã từng vươn lên vị trí thứ 84 trên bảng xếp hạng FIFA, vì thế, việc lọt trở lại top 100 không phải là điều nằm ngoài tầm với của bóng đá Việt Nam.

Sau khi ký hợp đồng, HLV Park Hang Seo trở lại Hàn Quốc để hoàn thành 2 trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV trưởng CLB Changwon. Trận đấu ra mắt của ông Park tại Việt Nam diễn ra vào ngày 14/11, khi đội tuyển Việt Nam gặp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup. HLV 58 tuổi cho biết do không có nhiều thời gian chuẩn bị nên ông sẽ dựa trên danh sách hiện tại và tư vấn từ ban huấn luyện để triệu tập cầu thủ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn