HLV Osaka ‘ngại’ công Phượng, đề cao HLV Miura

Thể thaoThứ Tư, 16/12/2015 03:24:00 +07:00

HLV trưởng của Cerezo Osaka háo hức muốn xem Công Phượng ngày mai, đồng thời đánh giá cao người đồng nghiệp và cũng là đồng hương – HLV Miura.

(VTC News) – HLV trưởng của Cerezo Osaka háo hức muốn xem Công Phượng ngày mai, đồng thời đánh giá cao người đồng nghiệp và cũng là đồng hương – HLV Miura.

* VTC News trực tiếp U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka từ 18h chiều mai

HLV trưởng của Cerezo Osaka là ông Kazuhiro Murata đã tham dự buổi họp báo trước trận giao hữu với U23 Việt Nam, trưa 16/12 tại trụ sở VFF. Khi được hỏi về U23 Việt Nam, ông Murata tỏ rõ sự thận trọng.

“Trận đấu với U23 Việt Nam ngày mai, sẽ không dễ dàng với chúng tôi. Cerezo Osaka mới kết thúc mùa giải J-League 2015 còn U23 Việt Nam thì đang trong giai đoạn chạy đà cho vòng chung kết U23 châu Á.

Theo những gì tôi tìm hiểu, U23 Việt Nam là đội bóng chơi tốc độ, có những cầu thủ rất chăm chỉ luyện tập. Đặc biệt, qua nhiều kênh truyền thông, tôi biết ở U23 Việt Nam có cầu thủ Công Phượng – người sắp sang Nhật Bản chơi bóng. Chắc chúng tôi phải thật để mắt đến cầu thủ này trong trận đấu ngày mai”.
HLV
HLV Murata biết Công Phượng và đánh giá cao người đồng hương Miura  
Đánh giá về người đồng nghiệp và cũng là đồng hương của mình ở U23 Việt Nam, ông Kazuhiro Murata rất đề cao chiến lược gia sinh năm 1963.

“Tôi không lại gì ông Miura, ông ấy là một HLV tốt, từng có nhiều năm cầm quân ở J-League và J-League 2. Theo những gì tôi được biết, kể từ khi HLV Miura dẫn dắt các đội tuyển của Việt Nam, các bạn đã có nhiều tiến bộ.

Được so tài với người đồng hương của mình tại Hà Nội cũng khiến tôi khá háo hức và mong chờ. Chắc chắn hai đội sẽ có một trận đấu cống hiến vào ngày mai” – HLV Kazuhiro Murata vui mừng nói.

Về phần mình, ông Miura tất nhiên cũng phải dành một sự đánh giá cao tới đội bóng vừa kết thúc J-League 2 ở vị trí thứ 4 của mùa giải này. Rõ ràng, Cerezo Osaka là đội bóng có đẳng cấp hơn hẳn với JFL Selection dù đội hình sang Việt Nam lần này chỉ là những cầu thủ tuổi U19. Cũng bởi vậy, HLV Miura xác định tinh thần, phải chơi hết mình, không quan trọng kết quả. 

“Thua một đội bóng mạnh hữu ích hơn thắng một đội bóng yếu” – Ông Miura nêu quan điểm.

Trận đấu giao hữu U23 Việt Nam - Cerezo Osaka sẽ diễn ra lúc 18h chiều 17/12 trên sân Hàng Đẫy và được Báo Điện tử VTC News tường thuật trực tiếp.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn