HLV Mai Đức Chung cảm động vì có hai CĐV tới sân

Thể thaoChủ Nhật, 20/08/2017 08:36:00 +07:00

'Tôi chỉ nhấn mạnh nếu ai có điều kiện, hãy đến sân cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung cho hay.

“Trong trận đấu với Philippines, tôi thấy có hai khán giả tới sân cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam. Tôi cảm động lắm. Tôi thực sự cảm ơn họ và mong được gặp lại ở những trận đấu tiếp theo”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

“Tôi mong người hâm mộ nếu có điều kiện hãy đến sân tiếp sức mạnh mẽ cho các học trò của tôi để họ có thể chơi tốt hơn nữa. Chúng tôi sẽ luôn chiến đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo”.

hlv-nu-viet-nam-cam-dong-vi-co-hai-cdv-toi-san

HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam lần thứ năm giành HC vàng SEA Games, sánh ngang thành tích của Thái Lan. Ảnh: Lâm Thỏa 

Tuyển nữ Việt Nam đá trận ra quân SEA Games 29 trùng giờ U22 Việt Nam đối đầu Campuchia. Dù không nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ của hàng trăm người hâm mộ như các đồng đội nam, học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu kiên cường, giành chiến thắng 3-0.

Thêm một thiệt thòi cho tuyển nữ Việt Nam là SEA Games 29 chủ nhà Malaysia không phát sóng các trận bóng đá nữ, do đó người hâm mộ nước nhà không theo dõi màn trình diễn của đội. 

“Chúng tôi cũng đã xác định tư tưởng từ trước là ở đâu cũng thế, bóng đá nam được quan tâm hơn. Chúng tôi sẽ đoàn kết, động viên nhau đá trong mọi hoàn cảnh. Tôi chỉ nhấn mạnh nếu ai có điều kiện, hãy đến sân cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung cho hay.

hlv-nu-viet-nam-cam-dong-vi-co-hai-cdv-toi-san-1

Đội trưởng Tuyết Dung cho biết điểm mạnh của Myanmar là lối chơi sức mạnh, tuyển Việt Nam đã có cách khắc chế. Ảnh: Lâm Thỏa 

Chiều 20/8, tuyển nữ Việt Nam đá trận thứ hai, gặp Myanmar, một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm HC vàng.

“Chúng tôi đã chuẩn bị từ hai tháng trước cho trận đấu này. Hôm nay đội tập chỉ ôn lại để sẵn sàng cho màn tỷ thí. Tôi cũng đã xem Myanmar đá với Thái Lan, biết điểm mạnh, điểm yếu để tìm ra chiến thuật hợp lý nhất. Trong trận ra quân, dù thắng nhưng tôi có nhiều điểm chưa hài lòng với các cầu thủ, sẽ phải sửa. Nhưng cũng phải thông cảm cho các nữ tuyển thủ khi họ đá dưới cái nắng hơn 40 độ C. Ban huấn luyện ngồi trong cabin còn vã mồ hôi chứ chưa nói tới các cầu thủ chạy trên sân”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ về khó khăn của các học trò.

Video: Đoàn Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc SEA Games

HLV từng hai lần giành HC vàng cùng tuyển nữ Việt Nam cho biết các học trò đã nhận lỗi, hứa sẽ chơi tốt hơn trong trận đấu gặp Myanmar. Ngoài đối thủ này, tuyển nữ Việt Nam còn phải cạnh tranh quyết liệt với Thái Lan trong cuộc đua tới HC vàng.

“Không có gì phải sợ Thái Lan cả, chúng tôi gặp họ nhiều và đã quá hiểu. Bản thân Thái Lan cũng e dè khi đối đầu Việt Nam. Dùng từ rửa hận cho SEA Games trước thì đao to búa lớn quá, chỉ nên nói là đội sẽ lấy lại những gì tốt cho bóng đá Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung nhẹ nhàng cho hay.

Lần gần nhất bóng đá nữ được tổ chức ở SEA Games là năm 2013, tuyển Việt Nam thua Thái Lan 1-2 trong trận chung kết.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn