HLV Ninh Bình: Võ mồm rồi... vỡ mồm

Thể thaoThứ Ba, 09/03/2010 09:45:00 +07:00

(VTC News) - Sau màn "võ mồm" với Rafael cuối tuần qua, HLV của V.Ninh Bình, Robert Lim, đã bị điều chuyển trở lại công tác tại đội trẻ.

(VTC News) - Hình ảnh về HLV Robert Lim đứng trong khu kỹ thuật của V.Ninh Bình cuối tuần qua là hình ảnh cuối cùng ông thầy người Singapore ngồi ở ghế nóng. Ông đã bị điều chuyển xuống nắm đội trẻ sau hơn 2 tháng cầm quân đội 1.

Màn “võ mồn” với Rafael trong trận đấu của V.Ninh Bình gặp XM Hải Phòng cuối tuần qua được xem là giọt nước tràn ly trong cung cách huấn luyện và quản lý cầu thủ có phần quá nhu của ông Lim. Và đâu đó cũng có thể thấy, V.Ninh Bình đã trọng cầu thủ hơn cả người cầm quân khi để cho tình trạng “bật” thầy diễn ra như cơm bữa.

Rafael "bật" lại HLV Robert Lim sau khi bị thay ra ở trận V.Ninh Bình gặp XM Hải Phòng cuối tuần qua (Ảnh: VSI)


Việc ông Lim bị "trảm" không khiến người ta bất ngờ bởi nó đã được dự báo từ trước khi ông nhận lời ngồi vào ghế nóng ở đây. Và nó càng có cơ sở hơn khi hàng loạt những vụ "tẩy chay" HLV của cầu thủ công khai diễn ra trong thời gian ông nắm quyền. Điều đó cho thấy giữa ông và các học trò không tạo dựng được lòng tin cũng như sự nể trọng.

Sở dĩ ông Lim giữ được vị trí cho đến hết vòng 4 V.League là do chuỗi kết quả khả quan ở Cúp QG (giành vé vào Tứ kết), cùng 2 trận mở màn V.League 2010 của đội bóng cố đô Hoa Lư. Tuy nhiên, khi V.Ninh Bình ngã gục bẽ mặt 2-5 trước CS Đồng Tháp ở vòng 3 và hoà may mắn trên sân nhà trước XM Hải Phòng qua thì sự kiên nhẫn của lãnh đạo đội bóng đi đến hồi kết.

V.Ninh Bình "trảm" HLV Lim cũng nhằm cứu vãn tình trạng đấu đá nội bộ ở đội bóng này. Một cuộc họp bất thường với sự tham gia của các cầu thủ đã diễn ra sau trận đấu với XM Hải Phòng. Đến chiều hôm qua (8-3), phía V.Ninh Bình đã đưa ra quyết định điều chuyển HLV Robert Lim trở lại làm công tác huấn luyện tại đội trẻ như thoả thuận ban đầu của bản hợp đồng bổ nhiệm ông thay thế HLV Tavares.

HLV Robert Lim đã trở lại vị trí vốn có tại đội trẻ của V.Ninh Bình. (Ảnh: Quang Minh)

 

Sau khi HLV Lim được điều chuyển, 2 trợ lý Như Thuần và Đức Cảnh sẽ cùng đảm nhận công việc điều hành các buổi tập của V. Ninh Bình, trong thời gian CLB tìm kiếm và bổ nhiệm tân HLV.

Có nhiều khả năng, HLV cá tính nhất Việt Nam, Lê Thụy Hải sẽ trở lại với những vòng quay sôi động của V.League sau một thời gian im hơi lặng tiếng. Sự có mặt của ông Hải "lơ" ở Ninh Bình thời điểm này được coi là liệu pháp bình ổn nhanh nhất, hiệu quả nhất đội với đội bóng cố đô.

Trước đó, khi HLV Tavares bị sa thải, V.Ninh Bình cũng đã hướng đến việc mời HLV Lê Thụy Hải về nắm đội song do nhiều lý do khác nhau mà cả hai bên đã không đạt được mong muốn.

Trong trường hợp HLV Lê Thụy Hải vẫn nói "không" với đội bóng thì một phương án khác được phía V.Ninh Binh tìm đến là đưa một HLV trẻ của làng bóng đá quốc nội lên năm quyền. Người nằm trong tầm ngắm của V.Ninh Bình chính là tiền vệ xuất sắc một thời của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Hồng Sơn.

Hiên tại Sơn "công chúa" đang làm nhiệm vụ đào tạo cầu thủ trẻ ở Trung tâm bóng đá Viettel. Tuy nhiên, việc mời Hồng Sơn về nắm đội cũng không dễ dàng bởi Hồng Sơn thuộc biên chế của ngành Quân đội. Mặt khác, sự thiếu ổn định và kiên nhẫn cũng như chính sách sử dụng con người ở V.Ninh Bình tồn tại quá nhiều bất cập khiến cho mỗi sự "nhận lời" đến với đội bóng đều là mạo hiểm.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn