HLV Nguyễn Quốc Tuấn: HAGL chơi bằng 200% sức lực

Thể thaoThứ Sáu, 28/08/2015 08:21:00 +07:00

HLV HAGL Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định, trận đấu với Đồng Nai quá kịch tính và gay go nhưng đội bóng của ông giành chiến thắng nhờ thi đấu với 200% sức lực

(VTC News) - HLV HAGL Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định, trận đấu với Đồng Nai quá kịch tính và gay go nhưng rút cuộc đội bóng của ông giành chiến thắng nhờ thi đấu với 200% sức lực.

Sau khi HAGL đánh bại Đồng Nai 2-1, trong phòng họp báo, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Đây là một trận đấu kịch tính, gay go, số cơ hội ghi bàn chia đều cho hai đội. HAGL đã chiến thắng may mắn. Điều mang lại nhiều nhất sau chiến thắng này là tinh thần toàn đội.

Thực ra tôi cũng có thay đổi một số phương án lẫn điều chỉnh thêm về lối đá và đọc đúng được lối chơi của đối phương. Đồng Nai có cặp tiền đạo to cao, bóp nghẹt tuyến giữa nên tôi phải chỉnh lối chơi hướng ra biên. Quan trọng nhất là tinh thần của các cầu thủ. Những trận đấu vừa qua, các em đều cố gắng đến 200% sức lực.
HLV HAGL Nguyễn Quốc Tuấn  trả lời họp báo sau trận HAGL thắng Đồng Nai 2-1(Ảnh: Hoàng Tùng)
HLV HAGL Nguyễn Quốc Tuấn trả lời họp báo sau trận HAGL thắng Đồng Nai 2-1.(Ảnh: Hoàng Tùng) 
Chiến thắng này là của tập thể. Những cầu thủ cũ là điểm dựa vững chắc cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh cố gắng. Đến thời điểm này thì tôi cảm thấy mình đang may mắn và sẽ tiếp tục nỗ lực trong những trận sau.

Thực tế, mỗi CLB có chiến lược khác nhau. Thời gian dành cho tôi rất ngắn nhưng không phải vì thế mà tôi cảm thấy áp lực. Dẫn dắt HAGL vào thời điểm này dường như là nhiệm vụ đặc biệt dành cho tôi. Nếu không phải là người của HAGL, thì chắc chắn bất cứ ai cũng sẽ rất đắn đo nhận công việc này".

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng từ chối đưa ra lời bình luận sâu về trọng tài chính người Malaysia điều khiển trận đấu này.
Ông chỉ cho rằng trọng tài ngoại trận này điều khiển rất tốt nhưng nếu đem ra so sánh với trọng tài nội thì hơi khập khiễng và không nên bàn tới ở đây.
Phía bên kia chiến tuyến, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai phát biểu: "Đây là trận đấu đen đủi của Đồng Nai. Nhưng bóng đá là thế. Ronaldo cũng có lúc đá phạt đền ra ngoài thì Hải Anh đá trật cũng là bình thường thôi. Dù đây là bước ngoặt trận đấu. Trong bóng đá chuyện thắng thua là bình thường. Và HLV luôn phải là người chịu trách nhiệm cao nhất trước người hâm mộ và lãnh đạo.
Giải đấu vẫn chưa kết thúc. Toàn đội sẽ phải tiếp tục trong các trận sắp tới. Mọi chuyện lúc này tôi sẽ xem như bình thường. Đa số các đội V-League đều đã xuống hạng.
Về chuyện kết quả cuối mùa và vị trí của tôi ra sao thì tôi đã nói với các lãnh đạo đội từ lâu là sau mùa giải này dù có ra sao thì tôi vẫn sẽ nghỉ. Tôi cũng đã 70 tuổi rồi, trong người cũng đang mang nhiều căn bệnh nguy hiểm đối với công tác huấn luyện".
HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai (Ảnh: Hoàng Tùng)
HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Nhận xét về đồng nghiệp trẻ HLV Nguyễn Quốc Tuấn, ông Trần Bình Sự cho biết: "Nguyễn Quốc Tuấn là HLV trẻ, có chuyên môn bài bản. Anh Tuấn cũng hiểu rõ bóng đá Việt Nam hơn HLV cũ nhiều. Và đơn giản là anh ấy cũng đã ở đội HAGL 10 năm nay rồi, hiểu rõ những cầu thủ cũ và biết cách kết hợp với các em trẻ hơn".
Clip HAGL thắng 2-1 Đồng Nai

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn