HLV Miura: U23 Việt Nam thua là chuyện bình thường

Thể thaoThứ Bảy, 12/12/2015 06:15:00 +07:00

Ông Miura không có gì ngạc nhiên khi các học trò của mình thua tới 4 bàn cách biệt trước đội bóng toàn những cầu thủ bán chuyên, chơi ở hạng tư Nhật Bản.

(VTC News) – Ông Miura không có gì ngạc nhiên khi các học trò của mình thua tới 4 bàn cách biệt trước đội bóng toàn những cầu thủ bán chuyên, chơi ở hạng Tư của Nhật Bản.

U23 Việt Nam có trận đấu tập đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016, gặp “quân xanh” là JFL Selection đến từ Nhật Bản. Điểm yếu về thể lực cùng việc phải thử nghiệm nhiều vị trí liên tục trong trận đấu khiến U23 Việt Nam chơi bóng rời rạc và dễ dàng thua 0-4.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Miura cho rằng, thua một đội bóng như JFL Selection không có gì ngạc nhiên, và từ trận thua này, U23 Việt Nam mới nhận ra nhiều điều cần phải chỉnh sửa.
HLV Miura không ngạc nhiên về thất bại của U23 Việt Nam
Cũng theo lời HLV người Nhật, JFL Selection là tập hợp của những cầu thủ tốt nhất đến từ các CLB đang chơi ở giải hạng Tư xứ mặt trời mọc. JFL Selection có những cầu thủ nghiệp dư lẫn cầu thủ chuyên nghiệp nhưng không có ai nổi tiếng cả. Tuy nhiên, thể lực của JFL Selection vượt xa U23 Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều trong thời gian tới.

Điều thú vị nhất với chiến lược gia người Nhật Bản ở trận đấu này là ông cho các cầu thủ trẻ của U19 được chọn vị trí thi đấu để thử nghiệm. Ông nói: “Trước giờ bóng lăn, tôi hỏi các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ U19 là có thể chơi ở vị trí nào để tôi bố trí. Và họ đã cho tôi thấy được nhiều điều.

Còn về điều khiến ông Miura chưa hài lòng chính là việc các cầu thủ trên sân rất ít liên lạc với nhau dẫn đến việc không thể phối hợp tốt.

“Tôi nhận ra điều này ngay trong hiệp 1 và giữa giờ nghỉ, tôi đã nhắc cầu thủ phải xem các cầu thủ JFL Selection họ hô hào nhau như thế nào mà học. Tiếc là vẫn còn nhiều cầu thủ thiếu mạnh dạn đã không duy trì được sự liên lạc thường xuyên với nhau khi thi đấu” – HLV Miura cho biết.


Tiểu Hàn
Bình luận