HLV Miura: Thua Thái Lan, tôi thấy mình thật kém cỏi

Thể thaoThứ Hai, 19/10/2015 10:49:00 +07:00

Trước trận đấu với đội tuyển Thái Lan, ông Miura gặp các cầu thủ và nói với họ rằng: “Tôi không muốn thua Thái Lan nữa. Bởi nếu như vậy, tôi thấy mình thật kém

Trước trận đấu với đội tuyển Thái Lan, ông Miura gặp các cầu thủ và nói với họ rằng: “Tôi không muốn thua Thái Lan nữa. Bởi nếu như vậy, tôi thấy mình thật kém cỏi”.

Đó là câu nói của một người đầy lòng tự trọng. Nhưng kết cục thì không thay đổi: Việt Nam thua Thái Lan, thua đậm, thua toàn diện. Hiển nhiên, ông Miura sẽ thấy mình kém cỏi. Song vì nhiều lý do, ông không thể nói lời từ chức.
 HLV Miura cô đơn sau trận thua Thái Lan (Ảnh: Quang Minh)
Tại sao chỉ HLV cảm thấy kém cỏi, cầu thủ cảm thấy kém cỏi. Thế các nhà quản lý bóng đá lẫn thể thao nước nhà thì sao? Họ có kém cỏi không?
Ông Nguyễn Tiến Anh - nguyên Chủ tịch CLB Khánh Hòa, đồng thời cũng là một doanh nhân, có nhận xét khá xác đáng: “Đừng trách HLV hay cầu thủ, họ chỉ là sản phẩm bị lỗi trong sự vận hành của cả hệ thống nền bóng đá lỗi. Nếu nói Miura bảo thủ thì cả hệ thống quản lý đang đứng ở đâu, bảo thủ mức độ nào? Ai tuyển HLV, bộ phận nào tuyển, ai giám sát? HLV cũng chỉ là người làm thuê thôi. Anh thuê họ thì phải biết sử dụng họ.
Dưới góc độ doanh nghiệp, tôi so sánh: HLV là ca trưởng, cầu thủ là công nhân. Nếu ca trưởng và công nhân để sản phẩm lỗi, thì bộ máy quản lý và bộ máy vận hành phải chịu trách nhiệm. Nói thẳng là VFF, sau đó là Tổng cục TDTT và Bộ VHTTDL phải chịu trách nhiệm trước Nhà nước và nhân dân về nền bóng đá cũng như thành tích các đội tuyển nói riêng”.
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức tuyên bố: “Nếu tôi đầu tư vào đội tuyển, thì sẽ thắng Thái Lan”. Nhưng ông không thể đầu tư được, vì tính đố kỵ của nhiều người.
Ông Đức có thể “nổ”, nhưng đội tuyển là của Nhà nước, của VFF và Tổng cục TDTT. Vậy thì kiểu cách chăm lo thế nào để một ông bầu nói chắc như cua gạch là “bỏ tiền túi đầu tư” thì bóng đá Việt Nam sẽ khá hơn?
Khi những nhà quản lý không ai dám nhận mình kém cỏi, thì những sản phẩm lỗi sẽ vẫn còn trong “lỗi hệ thống” của bóng đá Việt Nam.

Nguồn: Lao động
Bình luận
vtcnews.vn