HLV Miura: Nếu được hưởng phạt đền, mọi thứ đã khác!

Thể thaoThứ Hai, 18/01/2016 06:43:00 +07:00

HLV Miura cho rằng, nếu U23 Việt Nam được hưởng phạt đền sau tình huống hậu vệ U23 Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm, trận đấu có thể rẽ sang hướng khác

(VTC News) – HLV Miura cho rằng, nếu U23 Việt Nam được hưởng phạt đền sau tình huống hậu vệ U23 Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm, trận đấu có thể rẽ sang một hướng khác.

U23 Việt Nam không may nhận bàn thua sớm ngay ở phút thứ 2 của trận đấu sau một tình huống phạt góc bên cánh phải. Trung vệ Duy Khánh là người đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát, tạo cơ hội cho Donachie ra chân cận thành, tung lưới Phí Minh Long.

Sau bàn thua, U23 Việt Nam vùng lên tấn công và đã có những cơ hội. Phút thứ 5, từ một tình huống căng ngang bên cánh phải, tiền đạo Thanh Bình dứt điểm và hậu vệ Thomas Deng của U23 Australia đã dùng tay cản bóng trong vòng cấm. Tiếc rằng, dù đứng không quá xa tình huống này nhưng trọng tài chính Al-Qaysi vẫn không kịp phát hiện.

Tình huống U23 Việt Nam mất phạt đền

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Miura cho rằng, mọi thứ có thể đã rẽ sang một hướng khác nếu như ông trọng tài người Iraq cho U23 Việt Nam được hưởng phạt đền.

"Đáng ra U23 Việt Nam được hưởng phạt đền khi đang bị dẫn 1-0, và trận đấu rất có thể rẽ sang hướng khác. Nhưng bóng đá là vậy, nó có thể thay đổi bởi những quyết định của trọng tài. Tôi không cho rằng trọng tài cố tình không cho U23 Việt Nam được hưởng quả phạt 11m. Có thể do tình huống diễn ra quá nhanh nên ông ấy đã không theo kịp" - HLV Miura chia sẻ nói.
HLV Miura trả lời họp báo sau trận
HLV Miura trả lời họp báo sau trận 
Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết: "Các học trò của tôi hôm nay đã chơi tấn công tốt hơn nhiều so với trận ra quân gặp U23 Jordan. Dù thua trận nhưng  tôi không thất vọng về các học trò. Họ đã tuân thủ triệt để đấu pháp mà BHL đề ra. Chỉ tiếc là U23 Việt Nam đã để thủng lưới quá sớm”.

Ông Miura cũng thừa nhận, ở trận đấu này, dù các cầu thủ U23 Việt Nam phát huy được phẩm chất kỹ thuật nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước một U23 Australia có thể hình, thể lực vượt trội. 

Không giành được điểm nào, để thủng lưới 5 lần và ghi chỉ được 1 bàn sau 2 lượt trận ở bảng D, U23 Việt Nam gần như đã hết cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Mục tiêu “động trời” của chiến lược gia sinh năm 1963 và các học trò coi như đã phá sản.

Video U23 Việt Nam thất thủ 0-2 trước U23 Australia


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn